728x90 AdSpace

⇒ CLICK NHẮN TIN ZALO

Cách hóa giải phong thủy cho nhà hình chữ L

Nhà hình chữ L là một trong những kiểu nhà khá phổ biến ở Việt Nam hiện nay. Gia chủ xây nhà hình chữ L đơn giản là vì thích hoặc vì nó phù hợp với diện tích lô đất. Tuy nhiên, theo thuật phong thủy, nhà hình chữ L là kiểu nhà cho thấy sự thiếu sót và mất công bằng. Nhà hình chữ L được coi là xấu vì nó trông giống cao dao phay với vị trí đại hung nằm ở phần lưỡi dao. Nếu sắp xếp không đúng vị trí các phòng ốc thì phần vị trí " Lưỡi dao " có thể gây ảnh hưởng xấu đến các thành viên trong gia đình.

Theo phong thủy xây dựng nhà ở thì một ngôi nhà có phong thủy đẹp phải là hình vuông, đây là hình dáng cân đối giúp mang lại may mắn đủ đầy cho ngôi nhà. Nếu ngôi nhà của bạn không thể nào vuông vắn do mảnh đất của mình mà có hình dáng chữ L thì hãy nhanh chóng tìm cách hóa giải giúp tránh những phong thủy xấu. Trong phong thủy, những ngôi nhà khuyết góc thường không có lợi cho gia chủ. Bởi đồ hình Bát quái trong Phong Thủy Bát Trạch chia ngôi nhà ra làm tám phương vị khác nhau. Mỗi cung nào trên đó bị khuyết hãm sẽ ảnh hưởng tới từng mặt của đời sống gia chủ. Chẳng hạn khuyết góc Tây Bắc thì kém về may mắn, khuyết góc phía Bắc ảnh hưởng công danh, khuyết góc Đông Nam việc tiền tài dễ gặp sự xui xẻo.


Để hóa giải phong thủy cho nhà hình chữ L cần xác định xem nhà khuyết góc ở phương nào, từ đó tìm giải pháp điều chỉnh. Có một nguyên tắc chung là khuyết góc nào thì đặt một gương soi phẳng tại tường áp sát góc khuyết sao cho ảnh của phòng trước gương được dẫn ra sau gương để bù đắp góc khuyết. Ngoài ra, cần tìm hiểu kỹ phần góc khuyết thuộc cung mệnh nào, hành nào ảnh hưởng đến sức khỏe của ai ở trong nhà thì mới có thể có được những hóa giải phù hợp.

Một số lưu ý về phong thủy khi xây dựng nhà hình chữ L

- Nếu phòng trẻ em đặt ở vị trí "Lưỡi dao" chúng sẽ cảm thấy bị cô lập và nghĩ ra nhiều trò quái quỷ mà không ai phát hiện được. Nếu người lớn tuổi ở trong phòng đó, họ sẽ cảm thấy bị bạc đãi.

Cách khắc phục:

Trong trường hợp này, cách chữa đơn giản nhất từ bên ngoài là làm bồn phun nước, trồng cây, đặt tượng hay một đèn pha chiếu lên mái nhà để tượng trưng làm vuông lại hình chữ L. Đối với cách chữa từ bên trong, gia chủ nên khéo léo bố trí các chậu cây cảnh để làm cân bằng sinh khí. Hoặc cũng có thể bắt một ngọn đèn, hoặc treo một quả thủy tinh cầu gần cửa trước để cân bằng khí trong nhà. Đặc biệt gia chủ có thể treo gương trên tường chiếu ra cửa ra vào.

- Khi làm nhà hình chữ L, vị trí của cửa trước có thể ảnh hưởng không hay về hôn nhân nếu phòng ngủ của gia chủ, nhà bếp hay phòng ăn nằm ở vị trí cánh trên của chữ L, phía trên cửa ra vào. Ở trường hợp này thường là chồng hoặc vợ thường xuyên vắng nhà dẫn đến mâu thuẫn vợ chồng và hôn nhân tan vỡ.

Cách khắc phục: 

Thứ nhất: Treo một tấm gương đối diện cửa phòng ngủ, nhà bếp hoặc phòng ăn nhằm rút phần cánh chữ L (lưỡi dao) lùi lại vào trong nhà. 

Thứ 2: Treo một tấm gương trên vách tường ngoài cánh (chữ L)

- Nhà hình chữ L còn có biến thể khác là dạng nhà giống chiếc giày ống hoặc hình cái búa hàng thịt, đây được xem là dạng biến thể xấu hơn nữa của kiểu nhà chữ L.

Cách khắc phục:

Không nên sắp đặt bàn làm việc, bếp lò hay giường ngủ ở khu vực lưỡi búa. Nếu ngôi nhà có dạng chiếc búa dựng đứng với tòa táp cao thfi nên ở phần bên trong tháp (xem như phần cán búa) và tránh ở phần lưỡi búa. Trường hợp nhà ở hay chung cư hình con dao nằm ngang thì nên bố trí chỗ ngủ ở nơi cánh hẹp (phần cán dao) nhằm tăng khí và các thành viên trong gia đình sẽ có cảm giác an toàn hơn.


Cách hóa giải cho phong thủy nhà hình chữ L

+ Cách hóa giải đơn giản cho phong thủy nhà hình chữ L là làm bồn phun nước, trồng cây, đặt tượng hay đèn pha chiếu lên mái nhà để tượng trưng làm vuông lại chữ L. Với những căn phòng kiểu này, cây cối phải khéo léo làm cân bằng lại từ bên trong.

- Hãy thắp một ngọn đèn, treo khánh hay treo quả cầu thủy tinh gần cửa trước để cân bằng khí trong nhà.

- Cũng có thể treo gương trên tường chiếu cửa ra vào để phản chiếu lưng cửa lên trên bức tường.

+ Với dạng chữ L, vị trí của cửa trước có thể ảnh hưởng bất lợi tới hôn nhân. Nhiều khả năng, gia đình sẽ đổ vỡ.

Cách hóa giải

- Treo tấm gương đối diện cửa phòng ngủ, nhà bếp và phòng ăn để rút cánh chữ L lùi lại vào nhà.

- Treo tấm gương trên vách tường ngoài cánh chữ L.

+ Nhiều gia đình làm gara nhô ra từ nhà chính nên tạo thành hình chữ L. Như thế sẽ làm vướng lối ra vào và buộc phải đi vòng mới vào được nhà chính. Dù có lối đi vào, nhưng người ta vẫn cảm thấy có sự cản trở. Phong thủy tối kỵ điều này, vì nó khiến công việc, nghề nghiệp khó hanh thông; tinh thần gia chủ bất an.

Cách hóa giải

- Đặt một đèn pha chiếu tới cửa ra vào để tạo cân bằng cho nhà.

- Tạo lối đi bằng đá, gạch hay xi măng từ đường lộ xắn vào như hình chữ V. Biểu tượng này có tác dụng đón các cơ hội may mắn vào nhà.

+ Trong trường hợp nhà hay phòng có dạng hình giày ống thì nên tránh đặt giường hay cửa ra vào vị trí của ngón chân để khỏi vấp ngã trong cuộc đời. Nếu không, điều này sẽ đặc biệt ảnh hưởng đến sự yếu kém tài chính, thậm chí có thể dẫn đến phá sản. Còn nếu đặt ở vị trí mắt cá thì sẽ may mắn hơn, có thể do tình cờ mà có sự kết hợp tốt giữa quyền hạn và năng lực. Nếu không được như vậy, hãy sửa chữa bằng cách sau: Trồng bồn hoa và cho dây nho leo lên đỉnh của giày ống. Nhà phong thủy giải thích rằng, điều này làm cho những ngón chân nhón lên từ bên nặng hơn để rút bớt lực nén xuống.Treo gương để phản chiếu cái giường, bàn làm việc, bếp lò hoặc cửa ra vào tránh khỏi đế giày.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cách hóa giải phong thủy cho nhà hình chữ L Rating: 5 Reviewed By: KTNV
Scroll to Top