728x90 AdSpace

⇒ CLICK NHẮN TIN ZALO

Tìm hiểu phong thủy phòng ngủ giúp cho vợ chồng hạnh phúc

Phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng là một phần khá quan trọng của ngôi nhà bởi phòng ngủ là chỗ nghỉ ngơi sau ngày dài mệt mỏi và hơn nữa, đó cũng là không gian riêng tư gần gũi nhau của hai vợ chồng. Phong thủy phòng ngủ là vấn đề ngày càng được nhiều gia chủ chú ý khi quyết định xây nhà. Một phòng ngủ có phong thủy tốt sẽ giúp chuyện ấy thăng hoa và hòa hợp hơn, gắn kết hạnh phúc vợ chồng trong suốt chặng đường hôn nhân phía trước.

Phong thủy tốt cho căn phòng ngủ của hai vợ chồng là một yếu tố khiến cho năng lượng tình cảm của hai người sẽ hài hòa hơn và sẽ đánh thức cảm xúc của hai người. Vì thế bài trí phòng ngủ vợ chồng hợp phong thủy sẽ mang lại cho bạn một cuộc hôn nhân mỹ mãn.


Một số lưu ý trí bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho vợ chồng.

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi của vợ chồng, do đó điều cần trước tiên là không gian thông thoáng, ấm cúng. Tường trong phòng không nên chọn màu quá tối hoặc quá nóng, làm cho người nghỉ ngơi trong đó có cảm giác trầm mặc hoặc nóng nảy. Có thể chọn những tông màu nhẹ nhàng giúp giảm căng thẳng và tạo không khí dễ chịu. Màu trần nên chọn màu nhẹ và nhạt hơn màu tường.

Phòng ngủ thuộc tĩnh, nên sử dụng giường hoặc bàn ghế hình vuông, hạn chế sử dụng hình tròn (vì hình tròn tượng trưng cho động, hình vuông tượng trưng cho tĩnh). Không nên treo những tranh ảnh hoặc tượng hình thú dữ, những hình dạng kỳ dị, ma quái, dễ gây ra năng lượng tiêu cực.

Ngoài ra, trong nhà nói chung và đặc biệt là phòng ngủ nói riêng cần hạn chế trang trí hoặc treo những vật dụng mang nhiều sát khí như súng, đao kiếm, những vật dụng sắc nhọn, vì điều này có thể tạo ra sát khí, ảnh hưởng đến hôn nhân và các mối quan hệ. Các tranh ảnh tôn giáo, hoặc tượng thờ cũng không nên đặt trong phòng ngủ vì phạm đến bộ lễ, dễ gây ra sự rối loạn trong nội bộ gia đình.

Giường ngủ nên tránh để bị cửa phòng hoặc cửa nhà vệ sinh hướng thẳng vào. Đầu giường tránh nằm dưới cửa sổ, hoặc trên đầu giường, xung quanh giường cũng không nên trang trí gương soi, điều này tạo ra năng lượng không tốt cho giấc ngủ.

Trong không gian nhà, hoa tươi và nhiều mảng xanh rất quan trọng. Nên dọn dẹp nhà thường xuyên để tẩy uế khí, những gì không cần dùng thì bỏ đi để loại bỏ thán khí tù đọng. Trang trí nhà cửa và phòng ngủ bằng tranh ảnh mang ý nghĩa tích cực với hôn nhân như chữ “hỷ” hoặc chữ “phúc” hoặc những tranh ảnh các đôi uyên ương, giúp tạo tinh thần tích cực (vì cổ nhân nói rằng “tượng nào lý đó”).

Phòng ngủ nên trang trí những vật dụng có đôi có cặp, ví dụ: hai chiếc cốc, kê hai chiếc ghế… và những hình ảnh của gia đình luôn có mặt hai người cũng tạo ra năng lượng tốt. Nên loại bỏ những vật dụng hoặc những kỷ vật mang ký ức không tốt trong quá khứ.

Về màu sắc cho phòng ngủ vợ chồng hạnh phúc.

Về màu sắc, bạn nên sơn phòng ngủ với những gam màu nhạt. Tránh những màu quá đậm vì dễ gây nên sự khó chịu, xung khắc và nặng nề.Đối với các cặp vợ chồng, nên chọn màu vàng làm màu chủ đạo cho phòng ngủ, vì theo nghiên cứu, đây là màu của sự gắn kết và cộng tác. Để giảm việc bất đồng quan điểm và cãi cọ, bạn có thể bố trí nến gắn đế thủy tinh để ở tủ đầu giường. Nến sẽ tạo nên sự ấm cúng cho cuộc sống tình cảm vợ chồng.

Phòng ngủ hướng Tây Nam gam màu vàng gỗ tự nhiên chủ đạo.Những người thường hay dậy sớm nên bố trí phòng ngủ ở nơi có nhiều ánh sáng ban mai chiếu vào, đó là phương Đông, Đông Bắc, Đông Nam,…Ngược lại những người thường thức khuya dậy muộn thì nên bố trí phòng ngủ ở cách xa phòng có nhiều ánh sáng buổi sớm rực rỡ. Trong tướng nhà phòng ngủ trở thành đại cát khi bố trí ở phương Tây Bắc. Nếu phòng ngủ được bố trí ở đây thì chủ nhân sẽ được bình an, vợ chồng viên mãn.


Phòng ngủ tông màu gỗ và xám nhạt mang lại cảm giác yên bình, thư thái cho vợ chồng bạn sau một ngày làm việc căng thẳng.Theo nguyên lý phong thủy, những vật dụng nội thất trong phòng ngủ vợ chồng không nên dùng quá nhiều vật liệu kim loại nặng vì sẽ làm cho từ trường nhiễu loạn, ảnh hưởng đến sức khỏe. Tốt nhất khi chọn giường, tủ, bàn phấn nên dùng đồ gỗ, chất liệu gỗ tự nhiên, không cong vênh, bền đẹp. Khi kê giường cũng nên lưu ý, giường ngủ không đối diện với cửa ra vào, khi ngủ không được đặt bàn chân chĩa ra cửa tạo cảm giác bất an. Đối diện với giường nằm không nên lắp gương soi, bàn trang điểm sẽ khó ngủ và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Phòng ngủ với gam màu tím hồng lãng mạn cho vợ chồng bạn có những giây phút hạnh phúc.Hai bên đầu giường nếu có thêm tủ không chỉ giúp cho tình cảm vợ chồng thêm mĩ mãn, mà còn giúp ích cho sự nghiệp và tiền tài. Đặc biệt, theo phong thủy, trong phòng ngủ vợ chồng nếu hai tủ đầu giường có thêm ngăn kéo và hai chiếc đèn bàn nhỏ sẽ giúp cho tài vận của bạn càng thêm phát triển, tiền của nhanh chóng tăng lên, được quý nhân giúp đỡ. Ngược lại, nếu không có tủ đầu giường sẽ tượng trưng cho cả đời không có tiền của, không có phúc, duyên vợ chồng cũng ít.

Nguyên tắc về phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng hạnh phúc.

Thường xuyên mở cửa sổ để đón không khí trong lành. Và cũng nhớ một điều rằng, cây xanh trong phòng ngủ không phải là yếu tố phong thủy tốt, trừ phi không gian phòng ngủ rất rộng và cây xanh được đặt ở vị trí cách xa giường ngủ.

Hệ thống ánh sáng phòng ngủ cần có nhiều cấp bậc khác nhau. Ánh sáng là biểu hiện số một cho việc duy trì các nguồn năng lượng trong căn nhà. Trong đó, ánh sáng của nến là yếu tố phong thủy tuyệt vời nhất, nhưng chú ý với những loại nến sạch, không gây độc hại.

Sử dụng những gam màu nhẹ để cân bằng các yếu tố phong thủy trong căn phòng. Màu phổ biến và có tác dụng thường thấy là màu da, tức là gam từ màu trắng ngà tới màu da nâu. Sử dụng tranh trong phòng một cách khôn ngoan, bởi hình ảnh sẽ đem theo những nguồn năng lượng phong thủy mạnh mẽ.

Tránh để giường thẳng cửa ra vào. Bàn để cạnh giường nên cân bằng đều cho hai bên, không nên để lệch. Nếu trong phòng có nhiều giường, hãy để chúng cùng quay đầu về một hướng. Đóng cửa phòng ngủ vào mỗi tối. Điều này giúp nuôi dưỡng các nguồn năng lượng, tăng cường sinh lực cũng như các mối quan hệ. Để có một phòng ngủ phong thuỷ tốt có rất nhiều cách làm khác nhau đối với mỗi người, nhưng tựu chung lại, tất cả chỉ nhằm đạt được yếu tố về sự hài lòng và thư thái.

Gương là vật không nên đặt trong phòng ngủ vì nó sẽ phản chiếu hình ảnh bơ phờ, đầu bù tóc rối vào mỗi buổi sáng, điều này làm giảm xúc cảm khi bắt đầu ngày mới. Ngoài ra theo phong thủy, gương còn là tác nhân gây tan vỡ, bởi sự xuất hiện của "người thứ 3" (là hình ảnh phản chiếu như có thêm một người nữa trong phòng riêng tư của vợ chồng). Nếu phòng ngủ đã bố trí gương thì nên treo thêm rèm để khắc phục.

Để tăng thêm cảm giác ngọt ngào và lãng mạn, nên dùng nến hương vani hoặc xịt phòng hay sáp thơm hương vani bố trí ở góc hướng Tây Nam. Như thế sẽ đem đến sự ngọt ngào thêm cho cuộc sống vợ chồng.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Tìm hiểu phong thủy phòng ngủ giúp cho vợ chồng hạnh phúc Rating: 5 Reviewed By: KTNV
Scroll to Top