728x90 AdSpace

⇒ CLICK NHẮN TIN ZALO

Nguyên tắc lựa chọn màu sắc hợp phong thủy theo độ tuổi

Sử dụng màu sắc hợp với tuổi theo phong thủy


Trong phong thủy việc sử dụng màu phù hợp với tuổi (tính tuổi Âm lịch theo hàng chi mà không tính kèm theo, hàng can).

- Các tuổi theo hàng chi gồm: Tuổi Tý, tuổi Sửu, tuổi Dần, tuổi Mão, tuổi Thìn, tuổi Tị, tuổi Ngọ, tuổi Mùi, tuổi Thân, tuổi Dậu, tuổi Tuất và tuổi Hợi.

- Mỗi tuổi phù hợp với một số màu sắc. Việc dùng màu phù hợp để trang trí trong phòng riêng sẽ tạo sự thoải mái, dễ chịu cho chủ nhân...

chon mau sac hop phong thuy theo tuoi

Sự khác biệt về màu sắc trong phong thủy


Sự khác biệt màu sắc được phân biệt trong phong thủy cho từng tuổi khác với màu sắc hợp tuổi theo “ngũ hành” (tương sinh tương khắc với mệnh). Màu sắc hợp mệnh lệ thuộc cả can và chi của chủ nhân - ví dụ: ai có mệnh thủy thì hợp với mầu: Trắng, đen, xanh, mệnh hỏa thì hợp với các màu hợp: đỏ, vàng, da cam, vàng đỏ v.v...

Ta muốn xác định được người nào thuộc mệnh gì thì phải biết tuổi với cả can và chi. Ví dụ: tuổi Giáp Thân thuộc Thủy - nước trong suối). Nhưng với tuổi Mậu Thân lại thuộc hành thổ (đại trạch thổ - đất nền nhà); tuy cả hai đều là tuổi Thân. Như vậy ta thấy cùng tuổi Thân song nếu một tuổi mà khác hàng can đi cùng sẽ khác “Mệnh” và đương nhiên nó sẽ phù hợp với một màu sắc khác. Bởi vì với các màu hợp “Mệnh” có tính thường xuyên gắn kết với người như: áo quần, đồ trang sức, đồ dùng cá nhân. Nghĩa là mọi thứ luôn theo người. Các màu đó có màu phù hợp với “Mệnh” sẽ làm ta thư thái, thích thú ta không có cảm giác bức bách, khó chịu và nó góp phần làm tăng sức khoẻ, lý do là các màu ấy tương sinh, là hợp “mệnh” ta. Ví dụ ai mệnh Hoả nếu mặc áo quần màu mạnh như: đỏ, vàng hay họ có thể đeo đồ trang sức có đá Rubi, Topa sapire có màu vàng hay các đá quý có màu đỏ khác...

Ai mệnh thủy nên mặc áo quần mầu trắng, xanh, đen, đeo đồ trang sức như bạch ngọc, ngọc xanh lý... các loại sapire màu huyền. Vì mệnh của họ là mệnh thủy nên không hợp Rubi, mã não hay các đồ trang sức gắn đá quý có màu sắc thuộc tính dương. Cứ như vậy ta suy ra các mệnh khác.

Đối với nội ngoại thất công trình, phép phong thủy về màu phù hợp chỉ có tính tương đối. Vì nội thất không mang tính riêng chủ “thư từ” cho nên ta chỉ cần tính tuổi Âm lịch hàng chi là được. Căn cứ vào tuổi hàng chi ta sơn phòng ở, sắm đồ dùng nội thất cho phù hợp thì rất hay.


Cách chọn màu sơn nhà theo phong thủy


Việc chọn sơn không chỉ mang lại vẻ đẹp bên ngoài, không gi sang trọng mà nó còn mang lại nhiều yếu tố quan trọng : sức khỏe, may mắn, tài lộc của gia chủ trong công việc và cuộc sống. Thế nên việc chọn sơn theo phong thủy là điều rất quan trọng, vậy nên chọn màu sơn theo nhà như thế nào để hợp mệnh của gia chủ.

Mệnh của mỗi người dựa theo phong thủy ngũ hành gồm có : Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Vì thế, trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu một số màu sơn nhà phù hợp với bản mệnh của mỗi gia chủ.

Gia chủ mệnh Kim

Người mệnh kim là những người mạnh mẽ cương quyết, là những nghiêm túc, có tính độc lập ít dựa dẫm vào ai, và là những nhà tổ chức giỏi thế nên màu sắc hợp với gia chủ mệnh kim thường là màu vàng nhẹ, trắng...

Gia chủ mệnh mộc

Theo ngũ hành, người mệnh Mộc là những người có lý tưởng, đầu óc, khả năng sáng tạo và là những người tốt bụng. Nhắc tới Mộc chắc các bạn phải nghĩ tới cây, mộc là tượng trưng cho mùa xuân, cho sự phát triển và sự sống muôn loài cây suy ra, gia chủ của mệnh Mộc thì hợp với màu xanh của cây hoặc màu đen.

Gia chủ mệnh Thủy

Người mệnh thủy là những người có khả năng ăn nói, nhanh nhẹn trong công việc, dễ thích ứng với môi trường mới, là những người có tầm nhìn xa trông rộng, luôn đánh giá mọi việc một cách khách quan nên thường đưa ra những quyết định chính xác.

Màu sắc của hợp với gia chủ của mệnh Thủy là gì? Tất nhiên rồi, thủy là nước thế nên màu sắc hợp với gia chủ mệnh Thủy là màu xanh dương, màu của nước biển. Ngoài ra còn số màu như màu trắng hoặc màu ánh kim cũng là một trong những màu hợp vs mệnh thủy.

Gia chủ mệnh Hỏa

Người mệnh hỏa là những người có tính cách cởi mở, hướng ngoại, hành đông dứt khoát và nhanh nhẹn, luôn theo đuổi mục tiêu với một ý chí mạnh mẽ bất chất sự sợ hãi và luôn trong trạng thái tràn đầy năng lượng. Màu sắc hợp với mệnh Hỏa thì chắc các bạn ai cũng biết rồi, Hỏa là lửa, thế nên màu sắc hợp với mệnh hỏa là màu đỏ, ngoài ra còn 1 số màu hồng, tím, cam.

Gia chủ mệnh Thổ

Những người mệnh Thổ luôn là những người trung thành và đáng tin cậy nhất, là những người bình tình, cẩn thận trong mọi việc. Màu sắc hợp với gia chủ mệnh Thổ là màu vàng, vàng nâu, vàng nhạt. Gia chủ nên chọn những màu sắc nãy để mang lại sức khỏe và tài vận cho mình.

Bảng màu hợp với tuổi theo phong thủy



Bảng tra cứu màu sắc theo tuổi hợp phong thủy chi tiết



  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Nguyên tắc lựa chọn màu sắc hợp phong thủy theo độ tuổi Rating: 5 Reviewed By: KTNV
Scroll to Top