728x90 AdSpace

⇒ CLICK NHẮN TIN ZALO

Kinh nghiệm bài trí nội thất cho phòng khách nhỏ

Nội thất phòng khách được coi là bộ mặt không gian ngôi nhà bạn, bởi nó là nơi bạn nghỉ ngơi, dùng để tiếp khách, tiếp bạn bè, người thân, vì thế khi thiết kế xây dựng nhà thì việc thiết kế một không gian phòng khách tiện dụng với diện tích nhỏ là điều hết sức khó khăn. Sâu đây Kiến Trúc Nhà Việt xin chia sẻ một số bí quyết thiết kế và bài trí không gian phòng khách giúp tận dụng tối đa không gian phòng khách nhỏ của bạn.

Lựa chọn màu sắc cho phòng khách

Khi thiết kế nội thất và bài trí nội thất phòng khách nhỏ hẹp, bạn không thể nào bỏ qua được vấn đề lựa chọn màu sắc cho căn phòng. Có một vài nguyên tắc đơn giản bạn cần nhớ: màu tối khiến bạn cảm thấy căn phòng nhỏ và chật hơn. Ngược lại, màu sáng sẽ giúp căn phòng của bạn có vẻ rộng và tươi sáng hơn. Vậy nên hãy hết sức chú ý trong việc lựa chọn màu sơn tường, màu nội thất…


Bạn hãy luôn ghi nhớ bí quyết khi thiết kế nhà: những màu sáng thì luôn có nhiều hiệu quả hơn so với các sắc tối trong việc tăng cảm giác về khoảng không. Ngoài ra, những tấm gương cũng là mẹo giúp bạn “ăn gian” đáng kể diện tích căn nhà.

Nếu có không gian để mở cửa sổ, hãy mở cửa sổ cho phòng khách. Cách làm này sẽ giúp phòng khách vốn chật hẹp ngập tràn ánh sáng cũng như tăng cường trao đổi khí, từ đó không gian phòng khách của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng và thoáng đáng hơn.

Sử dụng gương soi và giấy dán tường

Phòng khách nhỏ và nhất là cửa sổ nhỏ dễ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt, bí bách. Tạo nên một tiêu điểm, tăng cường ánh sáng và chiều sâu bằng cách dán giấy dán tường và treo một chiếc gương soi trên tường. Nếu bạn có thể treo gương đối diện với cửa sổ là tốt nhất. Gương sẽ phản chiếu hình ảnh bên ngoài, hình thành ảo giác cửa sổ lớn hơn.

Chọn đồ nội thất kích thước nhỏ

Thay vì sử dụng một bộ sofa hoặc bàn ghế đồ sộ, cồng kềnh chiếm hết diện tích căn phòng. Cách tốt nhất là bạn nên sắm sửa đồ nội thất có kích thước nhỏ, tương xứng với phòng khách khá nhỏ của bạn. Hãy tìm mua những bộ bàn ghế nhỏ gọn hoặc kết hợp nhiều kiểu ghế ngồi khác nhau sao cho phù hợp và mang lại sự thoải mái.


Giảm kích thước ghế sofa

Đối với một số không gian phòng khách, một chiếc ghế/bộ sofa hoành tráng không hề phù hợp. Thử chọn ghế sofa có chiều cao thấp hơn, đệm ngồi mỏng hơn và kích thước được thu gọn lại so với bình thường để thay thế. Bạn nên chọn sofa có đường nét thiết kế đơn giản và có chân để tạo độ thoáng cho không gian phòng khách.

Tận dụng chiều dài của phòng khách

Lấy chiếc bàn làm trung tâm, sau đó bố trí những chiếc ghế theo nhiều hướng khác nhau, vuông góc với chiều dài của phòng khách cũng là một trong những cách bài trí nội thất ấn tượng cho không gian hẹp. Chiếc sofa lớn nhất sẽ đặt dọc theo chiều dài phòng khách, những chiếc ghế còn lại sẽ đặt theo các hướng khác nhau, nhưng vẫn xoay quanh chiếc bàn tròn.

Tổng hợp

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Kinh nghiệm bài trí nội thất cho phòng khách nhỏ Rating: 5 Reviewed By: KTNV
Scroll to Top