728x90 AdSpace

⇒ CLICK NHẮN TIN ZALO

Những kiêng kỵ phong thủy phòng bếp và cách hóa giải

Theo phong thủy, phòng bếp là trái tim của ngôi nhà. Quan niệm dân gian và cả phong thủy học đều cho rằng phòng bếp là một trong 3 yếu tố quan trọng nhất đối với phong thủy của một ngôi nhà. Phòng bếp còn được xem như nguồn năng lượng sống, nguồn tài lộc, là nơi ảnh hưởng đến sự hưng suy, hạnh phúc của gia chủ. Vì vậy, các đình cần đặc biệt chú ý đến những kiêng kỵ sau đây về phong thủy phòng bếp.

Những kiêng kỵ về phong thủy đối với phòng bếp


Theo quan niệm phương Đông, phòng bếp là không gian chức năng vô cùng quan trọng vì thế phòng bếp cần được thiết kế và bài trí hợp phong thủy. Tuy nhiên, không phải gia chủ nào cũng nắm rõ các nguyên tắc phong thủy khi bái trí phòng bếp. Sau đây là những kiêng kỵ đối với phong thủy phòng bếp và cách hóa giải dành cho các gia chủ.

nhung-kieng-ky-phong-thuy-phong-bep


KIÊNG KỴ CỬA PHÒNG BẾP ĐỐI CỬA PHÒNG NGỦ

Cửa phòng ngủ đối cửa phòng bếp sẽ làm cho hoả khí trong phòng bếp xông thẳng vào phòng ngủ, làm cho người sống trong nhà luôn cảm thấy bực bội, cáu gắt, cơ thể mệt mỏi, tiếp đến là ảnh hưởng đến học tập, công tác và sinh hoạt hàng ngày.

Cách hóa giải: Trên cửa phòng bếp và cửa phòng ngủ treo một tấm rèm vải dài và trên ngưỡng cửa phòng ngủ và phòng bếp đặt chuỗi đồng tiền Ngũ Đế để đuổi uế khí ra ngoài để được hoá giải. Độ dài rèm vải phải vượt quá chiều cao bề mặt bếp ga là thích hợp. Chất liệu rèm vải phải là chất liệu không nhìn xuyên qua được mới thích hợp, không được là vải ren hay rèm chuỗi hạt.

KIÊNG KỴ CỬA PHÒNG BẾP ĐỐI CỬA NHÀ VỆ SINH

Cửa phòng bếp đối với cửa nhà vệ sinh là một đại kỵ trong phong thuỷ. Phòng bếp thuộc hoả thuộc dương, nhà vệ sinh thuộc thuỷ thuộc âm, thuỷ và hoả tương xông, uế khí trong nhà vệ sinh sẽ xông thẳng vào trong phòng bếp, ảnh hưởng đến vệ sinh ăn uống, lâu dần sẽ gây ra những ảnh hưởng bất lợi đối với sức khoẻ người sống trong nhà.

Phương pháp hoá giải: Trên cửa phòng bếp và cửa nhà vệ sinh có thể treo rèm vải dài và chuỗi đồng tiền Ngũ Đế để xua đuổi uế khí ra ngoài để được hoá giải. Chiều dài rèm vải phải vượt quá chiều cao bề mặt bếp ga và vượt quá chiều cao bề mặt bồn cầu mới thích hợp. Chất liệu rèm vải phải là chất liệu không nhìn xuyên qua được mới thích hợp, không được là vải ren hay rèm chuỗi hạt.

KIÊNG KỴ VÀO CỬA THẤY PHÒNG BẾP

Vào cửa nhìn thấy phòng bếp, chúng ta vừa bước từ ngoài vào trong nhà là có thể nhìn thấy ngay phòng bếp. Từ bố cục trong nhà mà nói, bố cục này không thích hợp, bởi vì như vậy sẽ làm phân tám khả năng tập trung chú ý của người nấu bếp khi đang nấu thức ăn, ngoài ra còn làm tổn hại đến sức khoẻ con người, thậm chí còn có thể dẫn đến sự cố hoả hoạn.

Phương pháp hoá giải: Sau cửa có thể đặt một bức bình phong không trong suốt để hoá giải. Phương pháp hoá giải triệt để nhất là thay đổi vị trí cửa phòng bếp, cố gắng không để nó đối với cửa chính.

KIÊNG KỴ CỬA XÔNG BẾP

Bếp ga nằm ở chỗ thẳng cửa vào, có thể làm cho hoả khí trong nhà xông thẳng vào phòng bếp, làm đảo loạn sự cân bằng âm dương khí trường trong nhà.

Phương pháp hoá giải: Phương pháp hoá giải tốt nhất là điều chỉnh vị trí bếp ga. Nếu tạm thời không thể thay đổi vị trí bếp ga được thì trên cửa phòng bếp có thể treo một chuỗi đồng tiền Ngũ Đế và treo thêm một tấm rèm vải để giảm bớt ảnh hưởng của sát khí đối với khí trường trong nhà.

KIÊNG KỴ BẾP GA VÀ BỒN NƯỚC CẠNH NHAU HOẶC ĐỐI NHAU

Bếp ga và bồn nước cạnh nhau hoặc cách nhau không đến 60cm, hoặc bếp ga và bồn nước chính đối nhau, về phong thuỷ mà nói, thuỷ hoả tương khắc, bất cát.

Phương pháp hoá giải: Phương pháp hoá giải là điều chỉnh vị trí của bồn nước và bếp ga để chúng không đối nhau hoặc điều chỉnh chúng xa nhau chút nữa.

KIÊNG KỴ TỦ LẠNH ĐỐI BẾP GA

Tủ lạnh chính đối với bếp ga, về bố cục cũng là tương khắc thuỷ hoả bởi vì tủ lạnh cũng thuộc thuỷ.

Phương pháp hoá giải: Bạn hãy rời vị trí tủ lạnh sang chỗ khác không để cho cửa tủ lạnh chính đối với bếp ga, cách càng xa càng tốt.

KIÊNG KỴ CỬA XÔNG TỦ LẠNH

Tủ lạnh xông cửa cũng không tốt bởi vì tính lưu động của không khí gần cửa thường rất mạnh, khi đóng mở tủ lạnh sẽ làm rối loạn khí trường, cũng làm cho tủ lạnh tốn điện hơn, ngoài ra còn bất lợi cho việc người ra vào và vấn đề cất lấy thức ăn.

Phương pháp hoá giải: Đề nghị chuyển vị trí tủ lạnh hoặc ở ngưỡng cửa đặt một chuỗi đồng tiền Ngũ Đế và treo thêm tấm rèm vải dài để hoá giải.

KIÊNG KỴ PHÒNG BẾP VÀ PHÒNG NGỦ CẠNH NHAU

Phòng ngủ nếu ở cạnh phòng bếp, khí trường của phòng ngủ sẽ bị nóng làm cho người trong nhà dễ bị bực bội, cáu giận, ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ.

Phương pháp hoá giải: Phía bên dưới chân giường có thể trải một tấm thảm màu vàng. Chúng ta đều biết màu vàng thuộc Thổ, hoả sinh thổ, thổ có thể tiết hoả, như vậy tiết ra khí hoả sát để hoá giải. Đương nhiên nếu phía dưới tấm vải có thể đặt 36 đồng tiền cổ hiệu quả sẽ càng tốt.

KIÊNG KỴ PHÒNG NGỦ NẰM BÊN TRÊN PHÒNG BẾP

Phòng ngủ nếu nằm phía trên phòng bếp, khí hoả sát sẽ rất lớn, khí trường của phòng ngủ sẽ khô nóng làm cho con người dễ bực bội, cáu giận, có ảnh hưởng không tốt tớ sức khoẻ cơ thể, ngoài ra còn gây ảnh hưởng tiêu cực nhất định đến trạng thái tinh thần người sống trong nhà.

Phương pháp hoá giải: Phía dưới giường có thể trải một tấm thảm màu vàng. Chúng ta đều biết màu vàng thuộc Thổ, hoả sinh thổ, thổ có thể tiết hoả, như vậy tiết ra khí hoả sát để hoá giải. Đương nhiên nếu phía dưới tấm vải có thể đặt 36 đồng tiền cổ hiệu quả sẽ càng tốt.

KIÊNG KỴ PHÍA SAU BÀN THỜ LÀ PHÒNG BẾP

Phía sau bàn thờ là phòng bếp, như vậy sẽ dẫn đến thần linh giống như bị nướng trên bếp lửa, thần linh ngồi không vững, nên gia vận cũng không vững, nghiêm trọng hơn là dẫn đến thoái thần, gia vận dần dần giảm sút.

Phương pháp hoá giải: Giữa bàn thờ và phòng bếp nên để cách ra một khoảng không gian để hoá giải, hoặc di dời bàn thời sang vị trí khác.

KIÊNG KỴ RÃNH NƯỚC XUYÊN NHÀ

Rãnh nước nằm trong nhà, thậm chí nó xuyên ngang qua nhà, như vậy sẽ làm cho khí trường trong nhà không ổn định. Nếu rãnh nước nằm phía bên dưới bếp ga thì ảnh hưởng càng nghiêm trọng hơn.

Phương pháp hoá giải: Lập tức cải tạo đường rãnh nước để hoá giải triệt để. Nếu tạm thời không thể cải tạo thì dùng 36 đồng tiền cổ đặt đều nhau trên rãnh nước để ổn định khí trường, hoặc tại nơi cửa cống đặt một chuỗi đồng tiền Ngũ Đế để hoá giải.

KIÊNG KỴ CẦU THANG XÔNG BẾP GA

Khí từ trên cầu thang xông thẳng xuống bếp ga làm cho khí trường xung quanh bếp ga không ổn định, có thể gây cho tinh thần người sống trong nhà luôn căng thẳng, làm việc không chuyên tâm...

Phương phá hoá giải: Phương thức hoá giải triệt để là dịch chuyển vị trí bếp ga. Nếu trong trường hợp không thể dịch chuyển được thì có thể dùng một bức bình phong chắn lại. Nếu không có không gian để đặt tấm bình phong thì bạn nên treo một chuỗi đồng tiền Ngũ Đế ở lối cửa cầu thang để hoá giải.

KIÊNG KỴ PHÒNG BẾP Ở GIỮA

Trung tâm nhà rơi đúng phòng bếp, đặt biệt là bếp ga đặt đúng vị trí tâm nhà, bố cục như vậy sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự ổn định khí trường của ngôi nhà, đồng thời phòng bếp nằm ở trung tâm thì ga và đường nước nhất định phải đi qua các phòng khác, như vậy gây ra bất tiện nhất định cho việc thi công và sự an toàn bị đe doạ.

Phương pháp hoá giải: Phương thức hoá giải không có cách nào khác là nhanh chóng sửa đổi bố cục ngôi nhà cho hợp lý. Nếu hiện tại không tiện thì phải thường xuyên mở cửa sổ phòng bếp và ít mở cửa phòng ngủ, đặc biệt là khi nấu nướng càng cần phải lưu ý, để giảm thiểu những ảnh hưởng đối với khí trường của ngôi nhà.

KIÊNG KỴ TƯỜNG VÁCH CẮT BẾP GA

Cửa chia đến ngang bếp ga hoặc có bức tường vách cắt ngang bếp ga, bố cục trên không hợp với đạo phong thuỷ, như vậy dễ làm cho sức khoẻ và tinh thần bị ảnh hưởng tiêu cực.

Phương pháp hoá giải: Phía trên bếp ga đoạn bị tường cắt đến treo một con kỳ lân dẫm Bát quái để hoá giải.

KIÊNG KỴ ĐẶT BẾP GA Ở HÀNH LANG

Hiện nay nhà ở vì muốn tăng thêm diện tích sử dụng mà làm thêm phần hành lang chòi ra ngoài, như vậy ảnh hưởng nghiêm trọng đến gia vận. Nếu bếp ga mà đặt ở hành lang thì hiệu ứng càng lớn. Nếu đặt bếp ga như vậy vừa không phù hợp với đạo phong thuỷ mà còn không an toàn, bởi vì như vậy một mặt sẽ làm cho khí trường gia trạch bị suy yếu đi, mặt khác khả năng chịu sức nặng của hành lang có hạn nên có thể gây ra sự cố nghiêm trọng.

Phương pháp hoá giải: Nếu có thể tốt nhất nên chuyển bếp ga vào trong nhà, không nên đặt ngoài hành lang. Nếu nhất định phải đặt ngoài hành lang, tạm thời chưa cải tạo được thì đề nghị bạn nên đặt xung quanh chân hành lang 36 đồng tiền cổ với khoảng cách đều nhau để làm ổn định khí trường và nhất định phải hạn chế đặt những vật nặng khác ngoài hành lang.

KIÊNG KỴ TRONG NHÀ ĐẶT HAI BẾP

Trong nhà nếu đặt hai bếp (bếp ga), ngoài việc ảnh hưởng đến sự đoàn kết của các thành viên trong gia đình ra, còn có thể làm phát sinh những sự việc ngoài ý muốn.

Phương pháp hoá giải: Không có cách nào khác là nhanh chóng bỏ đi một bếp để hoá giải.

KIÊNG KỴ BẾP GA ĐỐI CỬA SỔ

Phía sau bếp ga có một cái cửa sổ. khí lưu của cửa sổ sẽ ảnh hưởng đến sự ổn định ngọn lửa của bếp ga, vì thế phía sau bếp ga có cửa sổ là không lành.

Phương pháp hoá giải: Phương thức trị trường hợp này là đề nghị nhanh chóng bịt bỏ cửa sổ này.

KIÊNG KỴ VÒI NƯỚC ĐỐI BẾP GA

Trong phòng bếp vòi nước của bồn nước hướng thẳng về phía bếp ga, về phong thuỷ học đây là thuộc bố cục thuỷ hoả tương khắc, hại nhiều hơn lợi.

Phương pháp hoá giải: Chỉ cần sửa hướng của vòi nước sang hướng khác là có thể hoá giải được.

KIÊNG KỴ BẾP GA DỰA TƯỜNG NHÀ VỆ SINH

Bếp ga dựa vào tường nhà vệ sinh, bởi vì uế khí ẩm ướt của tường nhà vệ sinh rất lớn, như vậy sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ người trong nhà.

Phương pháp hoá giải: Tốt nhất là di chuyển bếp ga sang vị trí khác, nếu không thể dịch chuyển thì ngoài việc phải thường xuyên giữ cho nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, khô ráo ra, chân tường mà bếp ga dựa vào phải đặt một chuỗi đồng tiền Ngũ Đế.

KIÊNG KỴ ĐẶT TỦ LẠNH TRÊN HÀNH LANG

Tủ lạnh đặt trên hành lang mở, như vậy là bất cát. Không cần nói đến trong phong thuỷ tủ lạnh được coi là “kho của cải”, theo bố cục này “kho của cải” để lộ ra ngoài, quan trọng hơn là gây ra rất nhiều bất tiện cho sinh hoạt, thậm chí còn dễ gây nguy hiểm.

Phương pháp hoá giải: Chuyển tủ lạnh vào một vị trí thích hợp trong phòng, đây là phương thức hoá giải duy nhất.

KIÊNG KỴ CỬA NHÀ VỆ SINH MỞ VÀO PHÒNG BẾP

Hiện nay rất nhiều nhà thiết kế phòng bếp sát nhà vệ sinh, hơn nữa cửa nhà vệ sinh lại mở ra phòng bếp, uế khí từ nhà vệ sinh sẽ xông thẳng vào phòng bếp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến vệ sinh an toàn thực phẩm, hơn nữa còn ảnh hưởng đến sức khoẻ tràng vị của người trong nhà.

Phương pháp hoá giải: Nếu có thể thì đặt một bức bình phong hình chữ L để chặn uế khí, nếu không thể đặt bức bình phong được thì cửa nhà vệ sinh hãy treo một tấm rèm vải dài và ngưỡng cửa nhà vệ sinh đặt một chuỗi đồng tiền Ngũ Đế để hoá giải.

KIÊNG KỴ BẾP GA THỤT XUỐNG THẤP

Rất nhiều người đặt bếp ga ở vị trí tụt xuống thấp hơn so với bề mặt kệ bếp, trong phong thuỷ bố cục như vậy là bất cát, hơn nữa như vậy còn gây nhiều bất tiện cho các thao tác trong phòng bếp, thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.

Phương pháp hoá giải: Chỉ có làm cho kệ bếp và vị trí bếp ga bằng nhau, như vậy mới có thể hoá giải triệt để sát khí.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Những kiêng kỵ phong thủy phòng bếp và cách hóa giải Rating: 5 Reviewed By: KTNV
Scroll to Top