728x90 AdSpace

⇒ CLICK NHẮN TIN ZALO

Những cách chống thấm hiệu quả cho trần nhà bê tông

Hiện tượng thấm dột trần nhà là một hiện tượng xảy ra khá phổ biến ở các công trình xây dựng, nhà ở. Biểu hiện của việc trần nhà bị thấm dột là trên trần xuất hiện những vết ố vàng, bị ngả màu, có những vết rạn nứt chân chim, có thể bị đọng nước và nhỏ giọt xuống dưới. Khi trần nhà bị thấm không những ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của cả ngôi nhà mà còn có thể ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt của gia đình khi trần nhà xuất hiện rêu mốc, bị giọt nước. Chính vì vậy cần phải có phương pháp và cách xử lý chống thấm trần nhà kịp thời để tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình và kết cấu của cả ngôi nhà. Hôm nay công ty xây dựng nhà Kiến Trúc Nhà Việt xin chia sẻ một số cách chống thấm hiệu quả cho trần nhà bê tông.

Một số giải pháp chống thấm khi trần nhà bê tông bị thấm:

Đối với trường hợp trần nhà bị thấm dột ở mức vừa phải, hiện tượng ố vàng, ngả màu còn nhẹ ta có thể sử dụng các loại sơn chống thấm, có đặc tính khô nhanh trong một vài giờ đồng hồ.

Trường hợp trần nhà bị thấm dột ở mức độ nghiêm trọng hơn, bạn cần phải khắc phục bằng cách đập bỏ lớp trần bị thấm, sau đó phủ lên lớp sợi thủy tinh và keo chống thấm, rồi quét lại như ban đầu.

Nếu dột từ trên mái, có thể tram bít vết nứt trên máng xối,..bằng hỗn hợp xi măng , cát và chất chống thấm độ dày 1cm, chắc chắn rằng không có chỗ nào dò rỉ nước vào đỉnh mái.

Khi việc trạm bít không còn hiệu quả, một cách khác là sử dụng những tấm tôn mỏng để che nước cho vết nứt.

Thay thế những máng xối cạn bằng máng xối sâu hơn, hoặc đục thêm lỗ thoát nước để tránh trường hợp nước tràn lên mái.

Sử dụng cách be mặt mái bằng cốp pha kín, đổ xi măng và vữa để chúng qua các khe rỗng, ngấm vào bề mặt bê tông, khi ngưng kết bê tông sẽ liên lại bằng việc trám những khe rỗng này, xử lí lại bằng vữa xi măng tinh trộn phụ gia chống thấm.


Khi tiến hành chống thấm cho trần nhà bê tông cần đảm bảo những nguyên tắc sau đây:

Chống thấm từ phía có nguồn nước còn gọi đây là biện pháp chống thấm chủ động. Chống thấm phía sau nguồn nước gọi là chống thấm bị động và chỉ tiến hành khi không thể chống thấm chủ động được.

Nguyên tắc “tầng tầng lớp lớp” nghĩa là chống thấm phải bằng một số giải pháp kế tiếp nhau, không coi chống thấm 1 lần là đã xong, không thể coi việc quét sơn chống thấm xong là hết thấm. Vì rất có thể lớp sơn chống thấm có những chỗ khuyết tật gây ra do thi công, hoặc do sử dụng, nước sẽ thấm qua chỗ khuyết tật này.

Như vậy, để đảm bảo an toàn thấm thì trước khi quét sơn chống thấm thì phải đầm bê tông thật tốt trước đã. Hoặc phải có giải pháp kỹ thuật đảm bảo kết cấu không bị nứt dưới tác động của khí hậu trong quá trình sử dụng. Như vậy sơn chống thấm sẽ có ý nghĩa đảm bảo an toàn hơn cho một bê tông vốn đã có khả năng chóng thấm tốt rồi.

Sử dụng các loại vật liệu chống thấm cho trần bê tông

Các loại màng chống thấm: hiện nay trên thị trường có bán nhiều loại màng chống thấm mà bạn có thể tìm mua dễ dàng như: màng khò nóng, màng dán lạnh. Ưu điểm của những loại màng này là khả năng chống thấm rất tốt, độ bền rất cao bạn có thể an tâm sử dụng.

Phụ gia chống thấm: bạn dùng phụ gia chống thấm trộn cùng các vật liệu xây dựng sẽ giúp tạo sự bền vững cho kết cấu công trình, giúp nâng cao khả năng chống thấm cho trần nhà bằng bê tông.

Các vật liệu phun hoặc quét tạo màng: vật liệu này có dạng hóa chất lỏng, bạn có thể phun hoặc quét lên trần bê tông tạo thành lớp màng bảo vệ trần nhà khỏi các tác động của điều kiện thời tiết làm thấm dột. Cách chống thấm này cũng giúp bạn có thể thi công dễ dàng và cũng khá hiệu quả.

Hóa chất chống thấm phun hoặc quét thẩm thấu gốc xi măng: cách chống thấm này cũng tương đối dễ thi công. Tuy nhiên, nhược điểm của chúng là hạn chế khi bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp làm giảm độ bền và khả năng chống thấm. Thường người ta sẽ áp dụng phương pháp này để chống thấm cho công trình ở tầng hầm, hố thang máy.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Những cách chống thấm hiệu quả cho trần nhà bê tông Rating: 5 Reviewed By: KTNV
Scroll to Top