728x90 AdSpace

⇒ CLICK NHẮN TIN ZALO

Kinh nghiệm bố trí phòng ngủ với diện tích nhỏ hẹp

Đối với những ngôi nhà có phòng ngủ diện tích nhỏ thì việc bố trí cũng như sắp xếp các vật dụng cần thiết cho phòng ngủ để có thể ăn gian diện tích, tạo cảm giác rộng rãi hơn là cả một nghệ thuật. Với những phòng ngủ có diện tích siêu nhỏ, chật hẹp và tù túng, nếu biết cách lựa chọn và sắp xếp nội thất phù hợp, bạn vẫn có thể kê được một chiếc giường rộng rãi và thoải mái. Trong quá trình bài trí và sắp xếp cho căn nhà, việc trang trí phòng ngủ nhỏ trở nên rất quan trọng. Nếu biết cách sắp xếp thông minh, căn phòng ngủ dù hẹp cũng sẽ trông rộng rãi và thoáng đãng, mang lại cảm giác dễ chịu và thư thái cho người sử dụng. Sau đây là một số kinh nghiệm bố trí phòng ngủ với diện tích nhỏ hẹp mà bạn nên biết.

Mang ánh sáng thiên nhiên vào phòng ngủ

Không chỉ phòng khách mà ngay cả phòng ngủ cũng cần được tắm trong ánh nắng tự nhiên. Những ô cửa sổ to là cách đơn giản nhất để ánh sáng tràn ngập căn phòng. Đừng lo lắng ánh sáng sẽ làm bạn khó ngủ bởi chắc chắn rèm cửa sổ sẽ làm tốt công việc chắn sáng khi cần thiết. Một lưu ý nhỏ là tránh mở cửa sổ hướng đầu giường bạn nhé.

Thiết kế nội thất thông minh và lựa chọn nội thất phù hợp

Khung cửa sổ được xử lý một cách thông minh sẽ cho bạn một khoảng không gian đầy lãng mạn để thưởng thức cảnh bên ngoài đồng thời tạo cho phòng ngủ cảm giác mở rộng. Tận dụng các hộc tường để làm tủ trang trí. Cách sắp xếp này cho phép tận dụng không gian một cách hiệu quả nhưng không làm cho căn phòng trở nên khô cứng.

Với những phòng ngủ nhỏ hẹp khi lựa chọn màu sắc cho tường, trần và cửa bạn nên lựa chọn gam màu sáng có tác dụng làm tăng diện tích không gian. Nên tránh nên sử dụng giam màu tối như xanh sậm, đen, tím sậm… bởi nó sẽ khiến căn phòng càng trở nên chật hơn. Ngoài ra, việc sử dụng gam màu trắng và kem trong phòng ngủ luôn giúp chủ nhân có được cảm giác dễ chịu và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.


Sử dụng đồ nội thất đa năng

Thay vì để không gầm giường một cách lãng phí hoặc nhét đồ đạc linh tinh, lộn xộn bên dưới đó, bạn hãy biến nó thành không gian lưu trữ tiện lợi và sành điệu. Có nhiều cách để làm điều đó, chẳng hạn, bạn có thể lắp tủ kéo hoặc đặt những chiếc giỏ đựng có vải phủ lên trên để tránh bụi. nếu như phòng ngủ của bạn có diện tích nhỏ hẹp đến mức chỉ đủ để kê một chiếc giường, một chiếc bàn nhỏ và tủ quần áo, ngoài ra không còn khoảng nào khác để trang trí thì bạn hãy nghĩ ngay đến việc tận dụng chính những đồ dùng cơ bản này làm đẹp cho căn phòng. Thiết kế giường ngủ thông minh của Đức Dương không bao giờ thiếu những ngăn kệ đóng mở dễ dàng tích hợp trong giường ngủ.

Sử dụng tone màu nhạt làm màu nền

Đối với một không gian hẹp, việc sử dụng màu sắc đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc “nới rộng” không gian. Việc sử dụng các tông màu nhạt để làm nền sẽ giúp bạn làm nhòa đi các ranh giới giữa các yếu tố và vật thể trong căn phòng, khi đó mắt bạn sẽ di chuyển dễ dàng trong không gian và cảm giác căn phòng có vẻ được kéo giãn hơn bình thường.

Vậy sử dụng tông màu nhạt như thế nào cho hợp lí? Bạn hãy dùng các màu như trắng kem, xanh nhạt, xám nhạt… làm màu tường, màu tủ áo và nền nhà để tận dụng sức mạnh của tông màu này. Để tránh cho căn phòng trở nên đơn điệu và chán tẻ, bạn nên trang trí và điểm xuyết những gam màu đậm hơn trên màu nền bằng các đồ nội thất như gối, thảm trải sàn, rèm cửa, tủ sách…

Sử dụng đồ nội thất nhỏ gọn và tinh tế

Một chiếc giường ngủ siêu rộng có lẽ sẽ cực kì êm ái và hấp dẫn, nhưng nó chỉ thích hợp với một căn phòng ngủ tương xứng kích cỡ thôi. Đối với không gian chỉ có trên dưới 20m2, bạn hãy dọn dẹp mọi thứ vật dụng to lớn sang một bên, và đặt vào trong phòng một chiếc giường xinh xắn đủ dùng, bên cạnh giường nên là một chiếc tủ thấp nhỏ gọn để đựng các vật dụng linh tinh và để một chiếc đèn ngủ. Một chiếc tủ quần áo nhỏ nhắn vừa đủ đặt vào sát góc phòng sẽ là lựa chọn thông minh cho trang trí phòng ngủ nhỏ. Bên cạnh đó, tùy vào khoảng không còn lại của căn phòng, bạn nên cân nhắc về việc đặt một bàn trang điểm.

Cách trang trí phòng ngủ nhỏ thông minh nhất là chỉ sử dụng các vật dụng cơ bản như giường và tủ. Càng ít đồ lặt vặt và không cần thiết, không gian của bạn càng rộng rãi và dễ chịu. Số đồ đạc còn lại không dùng tới, bạn có thể đăng tin rao vặt trên các trang bán hàng để gửi chúng đến những người cần chúng hơn


Tận dụng các khoảng không để lưu trữ

Bố trí phòng ngủ nhỏ sẽ là một công việc thú vị khi bạn bắt đầu để ý tới những khoảng không trong phòng. Vì diện tích của căn phòng khiêm tốn, bạn phải tìm mọi cách để tận dụng từng khoảng trống trong phòng, và sắp xếp bài trí sao cho căn phòng không chỉ đẹp mà còn thoáng đãng và gọn gàng.

Dưới gầm giường là một nơi để cất trữ đồ rất tuyệt. Bạn hãy lắp một tủ kéo ngay dưới gầm giường của mình, và nó có thể sử dụng để làm tủ quần áo hoặc tủ sách. Phía ngay trên đầu tủ áo trong phòng, bạn có thể đặt một số đồ trang trí nhỏ xinh. Bên cạnh đó, bạn có thể trổ thêm một số thanh ngang trên tường để làm kệ đựng sách và một số vật dụng khác. Bạn nên suy nghĩ về việc lắp đặt một chiếc tủ âm tường nếu căn phòng có vẻ chật chội không thể chứa thêm tủ áo, điều đó sẽ giúp không gian của căn phòng nới rộng hơn. Các vật dụng trang trí nhỏ xinh khác bạn có thể dễ dàng tìm mua trên các địa chỉ mua bán giá rẻ TP. HCM hoặc các tỉnh thành khác.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Kinh nghiệm bố trí phòng ngủ với diện tích nhỏ hẹp Rating: 5 Reviewed By: KTNV
Scroll to Top