728x90 AdSpace

⇒ CLICK NHẮN TIN ZALO

Những cách chống nóng cho nhà hướng Tây hiệu quả

Những căn nhà xây dựng ở hướng Tây thường phải gánh chịu những cái nắng gay gắt vào những buổi chiều, điều này ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của các thành viên trong gia đình vì không khí luôn ngột ngạt và nóng bức. Trước khi xây dựng nhà ở hướng Tây bạn nên có một mẫu thiết kế nhà với các giải pháp chống nóng hiệu quả từ các KTS. Và để giải quyết vấn đề chống nóng hiệu quả cho nhà hướng Tây công ty thiết kế xây dựng Kiến Trúc Nhà Việt xin tổng hợp một số phương pháp chống nóng rất hiệu quả cho nhà hướng Tây.

Xây tường 2 lớp để chống nóng cho nhà hướng Tây

Ốp thêm 1 lớp tường bằng vật liệu nhẹ để giảm độ truyền nhiệt từ bên ngoài vào khoảng không trong nhà, giảm độ nóng cho không gian phòng vào buổi chiều. Xây tường 2 lớp với 2 lớp gạch lỗ xây song song đảm bảo duy trì ở giữa khe hở, lớp không khí bên trong khe tường có tác dụng cách nhiệt khá hiệu quả, khi lớp tường bên ngoài nóng thì lớp tường bên trong vẫn rất mát. Nếu có điều kiện hơn thì có thể đổ tường bê tông dày từ 25 – 30 cm để nhiệt không thể xuyên qua lớp bê tông dày này.


Làm cửa gỗ loại 2 lớp 

Cửa và cửa sổ cần hạn chế dùng cửa nhôm kính (vì nhôm và kính gây bức xạ nhiệt rất cao). Nếu phải dùng, bạn nên tham khảo dùng các loại kính cách nhiệt. Xử lý tốt phần tường và cửa ngôi nhà, bạn sẽ có ngôi nhà dịu mát và dùng điều hòa đỡ tốn kém hơn.

Trồng cây quanh nhà để chống nóng

Tường cây xanh trong nhà cũng là cách "chuẩn" để giảm nhiệt, nhất là với phía tường thường bị ánh nắng hun nóng. Tuy nhiên, cách thi công này cần chú ý đến các khâu chống thấm, việc chăm sóc cây xanh thuận tiện cho gia chủ.

Sơn tường ngoài màu trắng

Để giảm tối đa lượng nhiệt có thể dùng sơn mặt ngoài nhà màu trắng bằng sơn bọt công nghệ Mỹ, đây cũng là một cách hữu hiệu để giảm lượng nhiệt vào trong nhà đặc biệt là trong những ngày hè oi ả. Mặt trong của tường hướng tây cũng nên sử dụng vật liệu cách nhiệt chẳng hạn như sơn chống nóng, ốp gỗ tạo khe cách nhiệt… vừa cải tạo được nội thất của nhà vừa là các vật liệu dễ xử lý mà không sợ ảnh hưởng nhiều tới kết cấu chung.

Sử dụng vật liệu cách nhiệt để chống nóng cho nhà hướng Tây

Về mặt trong của bức tường hướng Tây, bạn có thể sử dụng vật liệu cách nhiệt như sơn chống nóng, ốp gỗ tạo khe cách nhiệt,... vừa cải tạo nội thất lại là các vật liệu dễ xử lý, không làm ảnh hưởng nhiều tới kết cấu chung.

Những vật liệu sử dụng cách nhiệt chống nóng tham khảo.

- Sử dụng bê tông bọt siêu nhẹ công nghệ Mỹ, tỷ trọng thấp 0,35-0,9 (350-900kg/m3, nhẹ và nổi trong nước).

- Bông thủy tinh cách nhiệt được làm từ sợi thủy tinh tổng hợp chế xuất từ đá, xỉ, đất sét… có tác dụng cách nhiệt, cách âm, cách điện khá cao mà không cháy và có tính đàn hồi tốt.

- Nhựa UPVC hiện cũng là vật liệu được sử dụng nhiều để giảm bức xạ nhiệt bên ngoài.

- Dùng gạch Tuynel 3 lỗ chống nóng, nhưng cần lưu ý thêm, để tăng độ dày cho tường nhà thì nên để một khe hở giữa bức tường nhà cũng và mới để có hiệu quả cách nhiệt cao.

- Túi khí Ap: có thể ngăn ngừa được 95 - 97% bức xạ nhiệt bên ngoài, ngăn chặn quá trình hấp thụ nhiệt vào mùa hè và tránh thoát nhiệt vào mùa đông.

- Tấm xốp PU dùng để lót hay ốp tường có công dụng cách âm cách nhiệt tốt

- Sử dụng sơn cách nhiệt chống nóng, trong sơn có chứa các cầu rỗng thủy tinh nên có thể ngăn ngừa việc truyền nhiệt.

Thiết kế hợp lý và thông thoáng khí


Sự trợ giúp của các nhà thiết kế cực kỳ hữu hiệu trong việc khắc phục nóng bức cho nhà hướng Tây:

Bảo vệ không gian sống như phòng khách, phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung... không tiếp xúc với bề mặt hứng nắng bằng cách đẩy các không gian phụ như cầu thang, nhà kho, toillet án ngữ góc này hoặc tạo các khoảng âm như sảnh, logia để tránh bức xạ mặt trời trực tiếp vào không gian sống.

Thiết kế nhà lùi vào, làm mái đua cho không gian vườn cảnh, sân phơi, hệ thống phun sương, mặt nước nhân tạo trên mái hoặc trên bề mặt tường... để giảm thiểu độ hắt nắng và lưu giữ hơi nóng.

Tận dụng ưu thế làm mát của các vật liệu xây dựng

Gạch rỗng không chỉ tăng khả năng cách âm mà còn cách nhiệt rất tốt.

Kính chống nóng giúp các phòng đón nhận được ánh sáng tự nhiên tốt nhất mà vẫn bảo vệ được đồ đạc và người ngồi bên trong vì khả năng giảm bức xạ nhiệt hiệu quả.

Gạch nung ốp mặt phủ của tường giống như một “cái áo chống nắng” cho ngôi nhà.

Trang trí chống nóng

Bức tường lá xanh rì của hoa giấy, tigôn, các loại dây leo vừa là một điểm nhấn trang trí bắt mắt cho ngôi nhà, vừa giữ độ ẩm cho không gian nhà ngày nắng nóng, vừa là một bức tường thứ hai ngăn nắng đứng bên ngoài.

Các loại mành tre, trúc treo bên trong và bên ngoài bức tường nhà, các cửa sổ hướng Tây sẽ làm bạn dịu mắt và giảm đáng kể sức nóng của ánh nắng.

Giấy dán cách nhiệt vừa giúp trang trí ngôi nhà một cách hiện đại, vừa không chiếm diện tích, vừa làm mát đáng kể cho không gian bị nắng.

Rèm nhiều lớp của cửa sổ hướng Tây cũng giúp cảm giác của bạn được hạ nhiệt. Đây cũng là cách tiết kiệm điện cho điều hòa trong những ngày nắng nóng.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Những cách chống nóng cho nhà hướng Tây hiệu quả Rating: 5 Reviewed By: KTNV
Scroll to Top