728x90 AdSpace

⇒ CLICK NHẮN TIN ZALO

Thiết kế nhà cho gia chủ mệnh Thổ

Năm sinh: Người có mệnh Thổ được sinh vào các năm 1960 – 1961, 1968 – 1969, 1976 – 1977, 1990 – 1991, 1998 – 1999, 2006 – 2007...

Tính cách: Người mệnh Thổ không được nhiều người biết đến bởi bản tính khiêm tốn, giản dị, không thích phô trương. Với những phẩm chất đó cùng bản lĩnh vững vàng nên thường được mọi người đánh giá cao.

Người mệnh Thổ còn là người đem lại sự hòa hợp cho mọi người một cách lặng lẽ, âm thầm nhờ sự khéo léo trong cách cư xử vồn là đặc tính của hành Thổ. Họ cũng là người chăm chỉ, thiên về lý trí, thực tế và đáng tin cậy có tinh thần trách nhiệm, vững vàng, khiêm tốn và giản dị.

Màu sắc: Mệnh thổ nên sử dụng tông màu vàng, vàng đất, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp màu vàng với màu đỏ, màu tím (Hồng Hỏa sinh Thổ). Màu xanh là màu sắc kiêng kỵ, gia chủ mệnh Thổ nên tránh dùng.

Chọn màu sắc khi thiết kế nhà

Việc lựa chọn màu sắc theo phong thủy xây dựng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, điều đó cũng không ngoại lệ với trường hợp lựa chọn màu sắc nhà vì màu sắc tường nhà tác động hàng ngày đến gia chủ và các thành viên khác trong gia đình.

Theo quan điểm phong thủy, một số nền văn hóa cổ xưa tôn sùng màu vàng bởi đây là màu của sức mạnh, quyền năng, duy trì sự sống, người ta cho rằng nó chỉ sự sáng sủa, trường thọ và huyền bí. Căn phòng được sơn vàng hoặc các vật dụng trang trí màu vàng luôn tỏa ra niềm vui như một ngày nắng ráo. Khi tổng hợp vào trang trí, căn phòng sẽ toát ra niềm lạc quan yêu đời. Vàng của kim loại là một màu cao quý, tượng trưng cho lòng tôn quý và sự giàu sang.


Trong phong thủy, cả vàng lẫn đỏ đều là màu kích thích. Màu vàng góp phần tích cực vào trạng thái tinh thần hưng phấn và giúp chúng ta dễ tạo ra thành quả tốt lành. Đây còn là tượng trưng cho sự nhẫn nhục, nhân từ, khôn ngoan.

Tuy nhiên, theo quan điểm âm dương ngũ hành, màu đỏ là màu mang năng lượng dồi dào có thể coi là tính dương rất mạnh. Do vậy, bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều màu này trong phong ngủ vì phòng ngủ xét theo quan điểm người Á đông là mang tính âm. Tốt nhất nên dùng những tông màu nhẹ của hành Hỏa như: hồng nhạt, cam, tím, màu đỏ chỉ điểm xuyết…Bên cạnh đó cũng nên pha phối thêm các màu sắc khác trong phòng để âm dương hài hòa.

Trong quá trình thiết kế xây dựng nhà, không phải ai cũng có điều kiện tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư. Nếu lỡ chọn màu phòng khách chưa đúng theo quy luật ngũ hành và bản mệnh thì gia chủ có thể dùng một số cách để dung hòa nó nhằm tạo ra sự hài hòa để đón vận may vào nhà. Để thay đổi tất cả màu sơn tường, nền nhà, đồ nội thất rất khó và tốn kém. Tuy nhiên chúng ta vẫn còn có lựa chọn khác, bằng cách thay đổi những họa tiết trang trí nho nhỏ cho ngôi nhà. Có thể thêm những tấm thảm tại vị trí vào nhà, hay những đồ vật có màu sắc, chất liệu tương sinh cho bạn.

Chọn chất liệu đồ dùng trong nhà.

Mệnh thổ phù hợp với những chất liệu có nguồn gốc từ đất và bị ảnh hường mạnh mẽ bởi thiên nhiên hoang dã, thô mộc nhưng ấm áp. Vì thế, mệnh Thổ có sự kết nối với thiên nhiên chính vì thế sự hiện diện của đá, cỏ cây hoa lá, đất thường được chú ý khi thiết kế nội thất cho gia chủ mệnh Thổ.

Ngoài ra, các loại đá, đặc biệt là đá cẩm thạch cũng là những đồ dùng thuộc thổ, sẽ có tác dụng hỗ trợ cho người mệnh này. Bạn có thể sử dụng chúng để lát bề mặt tủ, bàn ăn, bàn uống nước... Những đồ dùng bằng gỗ có thể gây ra tổn hại cho người mệnh thổ, vì vậy nên hạn chế hoặc tránh sử dụng.


Do Thổ sinh Kim, người mệnh Thổ có thể sử dụng các vật dụng kim loại, vừa thời thượng, lại thuận tiện và dễ sử dụng. Trên thị trường, các đồ dùng văn phòng, tủ quần áo, tủ bếp bằng kim loại ngày càng trở nên phổ biến, mang lại cho người dùng nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, người mệnh Thổ chỉ nên dùng với số lượng vừa phải.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Thiết kế nhà cho gia chủ mệnh Thổ Rating: 5 Reviewed By: KTNV
Scroll to Top