728x90 AdSpace

⇒ CLICK NHẮN TIN ZALO

Phong Thủy Phòng Khách Và 10 Điều Cấm Kỵ Ai Cũng Phải Biết

Phong thủy phòng khách đặc biệt quan trọng, phòng khách có những tác động trực tiếp đến sức khỏe và tinh thần của các thành viên trong gia đình. Vì vậy để tăng tài lộc và vượng khí cho gia đình thì việc bố trí phòng khách hợp phong thủy khi xây dựng nhà luôn là ưu tiên hàng đầu của các gia đình. Một phòng khách đẹp và hợp phong thủy không chỉ mang lại không gian thư giãn cho cả gia đình, tạo ấn tượng với khách đến chơi mà còn giúp ích trong công việc và các mối quan hệ của chủ nhà. Sau đây là 10 điều cấm kỵ khi bố trí phòng khách và nhưng phương pháp hóa giải hiệu quả nhất.


1. Kiêng kỵ sofa cõng cửa


Hiện tượng: Vị trí ghế sofa chính trong phòng khách tương đối quan trọng, lưng sofa không được đặt giáp cửa, hay còn gọi là sofa cõng cửa, nếu không sẽ bất lợi cho sinh hoạt và cũng bất lợi cho sự ổn định tâm tính của người sống trong nhà.

Phương pháp hoá giải: Phương pháp hoá giải là điều chỉnh vị trí đặt ghế sofa chính. Nếu tạm thời không điều chỉnh được thì trong phòng khách có thể đặt một tượng Thanh Long.

2. Kiêng kỵ lưng sofa không có chỗ dựa.


Hiện tượng: Lưng ghế sofa không có chỗ dựa, khí trường vô cùng không ổn định, rất dễ dẫn đến tinh thần bất an, công tác, học hành không chuyên tâm.

Phương pháp hoá giải: Phương thức hoá giải triệt để nhất là điều chỉnh vị trí ghế sofa chính sao cho lưng ghế dựa vào tường. Nếu trong trường hợp không thể dịch chuyển vị trí thì sau lưng ghế có thể đặt 36 đồng tiền cổ để tạo thành một tường khí giúp ổn định khí trường.

3. Kiêng kỵ sofa xông cửa.


Hiện tượng: Ghế sofa chính đặt chính đối với cửa ra vào, khí trường sẽ không ổn định, dễ làm cho sinh khí tụ lại một chỗ bị lọt ra ngoài, ngoài ra còn gây nhiều bất tiện cho sinh hoạt.

Phương pháp hoá giải: Phương thức hoá giải triệt để nhất chính là điều chỉnh vị trí ghế sofa chính. Nếu trong trường hợp không thể dịch chuyển vị trí thì có thể đặt một bức bình phong để giảm bớt sinh khí lọt ra ngoài.

4. Kiêng kỵ sau lưng sofa là đường đi


Hiện tượng: Sau lưng ghế sofa chính là đường đi, khí trường sẽ không ổn định, đồng thời làm cho sinh khí tụ lại một chỗ bị lọt ra ngoài, làm cho tinh thần con người không ổn định, thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.

Phương pháp hoá giải: Phương thức hoá giải triệt để nhất chính là điều chỉnh vị trí ghế sofa chính. Nếu trong trường hợp không thể dịch chuyển vị trí được thì sau lưng ghế sofa chính đặt 36 đồng tiền cổ để hình thành nên một tường khí giúp ổn định khí trường.

5. Kiêng kỵ vào cửa không thấy phòng khách.


Hiện tượng: Có một số ngôi nhà do mối quan hệ của bố cục bên trong nên sau khi vào cửa phải đi qua phòng ngủ hoặc phòng bếp mới có thể đến được phòng khách, kiểu bố cục này trong phong thuỷ học gọi là “thoái tài ốc” (ngôi nhà mất của cải), không nói đến không hợp với đạo phong thuỷ, mà nói đơn giản về sinh hoạt cũng gây ra nhiều bất tiện, ảnh hưởng nghiệm trọng đến sự nghỉ ngơi và sinh hoạt bình thường của người trong nhà.

Phương pháp hóa giải: Phương thức hoá giải triệt để nhất chính là lập tức sửa đổi bố cục và động tuyến, không còn cách nào khác. Sống lâu trong căn nhà như vậy, sức khoẻ con người chắc chắn bị ảnh hưởng tiêu cực.

6. Kiêng kỵ phòng khách tối tăm.


Hiện tượng: Chúng ta đều biết phòng khách là nơi tiếp khí nạp khí, cũng là nội minh đường của dương trạch. Nếu phòng khách tối tăm không ánh sáng, ngoài việc đi ngược lại với quy tắc chuẩn cơ bản của dương trạch là “phòng khách sáng - phòng ngủ tối”, phòng khách tối tăm như vậy còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ thị lực, con người sẽ trở nên bi quan, bảo thủ, mất hết ý chí, tự ti, không có chí tiến thủ. 

Phương pháp hoá giải: Phương thức hoá giải triệt để nhất là sửa đổi bố cục. Nếu trong trường hợp không thể sửa đổi được bố cục thì hệ thống chiếu sáng của phòng khách phải dùng bóng đèn halogen để làm công cụ thắp sáng, bổ sung đầy đủ khí trường cho phòng khách. Cũng có thể trong phòng khách đặt một con kỳ lân hoặc tăng dương khí của quý trạch để hoá giải. Nói tóm lại, mục đích chính là để điều chỉnh âm dương trong phòng được cân bằng, đảm bảo sức khoẻ về cơ thể và tâm lý cho người sống trong nhà.

7. Kiêng kỵ sàn nhà không bằng phẳng.


Hiện tượng: Sàn nhà không bằng phẳng chia thành các trường hợp sau đây: trái cao phải thấp, phải cao trái thấp, trước cao sau thấp, địa thế cao cao thấp thấp. Những trường hợp này đều bất lợi cho sự ổn định khí trường trong ngôi nhà. Nếu gặp phải những trường hợp như vậy, khi hoàn thiện ngôi nhà nhất định phải làm cho sàn nhà được bằng phẳng, về phương diện này không được thích lập dị, nếu không bất kể có hợp với đạo phong thuỷ hay không nhưng đối với sinh hoạt thường ngày và sắp đặt vật dụng gia đình đều gây nhiều bất tiện, hơn nữa sàn nhà không bằng phẳng còn làm cho tâm lý người trong nhà luôn căng thẳng, sống lâu như vậy tất nhiên sẽ gây ảnh hưởng bất lợi đối với tinh thần con người. Trong nhà nếu có người già hay trẻ nhỏ còn dễ gây thương tích cho cơ thể họ.

Phương pháp hoá giải: Phương thức hoá giải triệt để nhất là đo lại độ bằng phẳng của sàn nhà để làm phẳng lại. Nếu tạm thời chưa thể làm lại sàn nhà thì có thể làm như sau: ven tường bên sàn nhà thấp đặt 36 đồng tiền cổ đều nhau để hoá giải. Nếu sàn nhà cao cao thấp thấp thì đặt 36 đồng tiền cổ đều nhau xung quanh viền chân tường để hoá giải.

8. Kiêng kỵ trần nhà quá cao hoặc quá thấp.


Hiện tượng: Trần nhà quá cao hoặc quá thấp đều có thể đều gây ảnh hưởng bất lợi cho người sống trong nhà. Trần nhà quá cao sẽ làm cho không khí trong nhà lưu thông kém, âm khí quá nặng, âm dương mất cân bằng, bất lợi cho sức khoẻ con người.

Trần nhà quá thấp trong phong thuỷ gọi là “hống thiên ốc”. Kiểu nhà này sẽ làm hao tổn quá nhiều tinh khí của con người, dễ làm con người nảy sinh tâm lý cô độc, sợ hãi... Đối với xã hội hiện đại mà nói, ngôi nhà như vậy còn bất lợi cho môi trường và việc tiết kiệm năng lượng.

Trong các đô thị hiện đại, chiều cao tốt nhất của ngôi nhà nên khống chế ở khoảng 2,8m ~ 3,2m. Như vậy mới có lợi cho sự cân bằng âm dương trong nhà.

Phương pháp hoá giải: Nếu ngôi nhà quá thấp thì không nên lắp thêm trần thạch cao nữa, có thể lắp nhiều đèn một chút để hoá giải, ngoài ra còn cần chú ý cố gắng mở cửa sổ để thông gió, để duy trì sự cân bằng âm dương khí trường trong nhà và trao đổi không khí trong lành, tốt nhất trong nhà nên
đặt một Đồng Long (con rồng bằng đồng), hiệu quả sẽ càng tốt hơn. Nếu trần nhà quá cao thì rất dễ hoá giải, đó là lắp tấm trần thạch cao thấp xuống một chút là được.

9. Kiêng kỵ phòng ngủ lớn hơn phòng khách.


Hiện tượng: Phòng ngủ lớn hơn phòng khách là chỉ diện tích phòng ngủ lớn hơn diện tích phòng khách. Bố cục nhà kiểu này phần lớn là ở những ngôi nhà lầu kiểu cũ. Bố cục những ngôi nhà hiện đại ngày nay phần lớn là phòng khách lớn, phòng ngủ nhỏ nên ít gặp vấn đề này. Nếu không may gặp phải ngôi nhà trong trường hợp trên sẽ gây nhiều bất tiện cho sinh hoạt gia đình, hơn nữa còn sinh ra các vấn đề về phương diện tinh thần như làm cho ý chí của con người bị tụt dốc, sống kép mình.

Phương pháp hoá giải: Nếu có thể tốt nhất là làm lại cách gian sao cho phòng khách lớn, phòng ngủ nhỏ mới có thể hoá giải triệt để. Nếu trong trường hợp không thể làm lại cách gian thì trên một vị trí thích
hợp đặt một chuỗi đồng tiền Ngũ Đế để phân chia khí trường. Tóm lại, cách sắp xếp phải làm cho âm dương khí trường trong nhà được cân bằng.

10. Kiêng kỵ vào cửa thấy bàn ăn.


Hiện tượng: Nếu bàn ăn đặt ở nơi cửa vào trong nhà làm cho mọi người vừa bước vào nhà là nhìn thấy tình trạng trên bàn ăn, như vậy sẽ làm cho thói quen ăn uống của người trong nhà và mối quan hệ giao
tiếp bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Phương pháp hoá giải: Tốt nhất là bạn nên điều chỉnh vị trí bàn ăn hoặc dùng bức bình phòng để che chắn lại hoặc gấp bàn ăn lại để hoá giải.


Trên đây là 10 điều cấm kỵ khi bố trí phòng khách theo phong thủy. Mọi chi tiết bạn hãy liên hệ với Kiến Trúc Nhà Việt để được tư vấn, chúng tôi chuyên thiết kế nhà đẹp theo phong thủy tại TPHCM và các tỉnh lân cận.

Công ty cổ phần thiết kế thi công nhà đẹp Kiến Trúc Nhà Việt
SĐT và Zalo: 0982.144.993
Website: https://www.kientrucnhaviet.net
ĐC: 21 đường DD11, Tân Hưng Thuận, quận 12, TPHCM.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Phong Thủy Phòng Khách Và 10 Điều Cấm Kỵ Ai Cũng Phải Biết Rating: 5 Reviewed By: KTNV
Scroll to Top