728x90 AdSpace

⇒ CLICK NHẮN TIN ZALO

Nhà hướng Đông nên đặt bếp hướng nào tốt?

Hướng Đông là hướng mặt trời mọc, bình minh xua tan đêm tối, có ánh nắng thì vạn vật mới được sinh trưởng, phát triển, cho nên nó tượng trưng cho sự sinh tồn, niềm hy vọng, tiềm lực, sự hưng vượng, tiến triển và lý tưởng…Hướng này rất có tác dụng với những người trẻ tuổi, vì thế có rất nhiều người thắc mắc nhà hướng Đông nên đặt bếp hướng nào tốt, nếu bếp của nhà ở hướng Đông được đặt đúng cách thì gia chủ sẽ nhận được nhiều ích lợi.

Cách bố trí phòng bếp cho nhà hướng Đông quyết định đến sự thành bại của gia chủ chứ không chỉ đơn thuần là nơi để nấu nước các món ăn cho gia đình. Việc chọn hướng bếp theo tuổi hợp với gia chủ sẽ một phần quyết định đến tài lộc cho ngôi nhà và sức khỏe, hạnh phúc. Và khi nói về vị trí đặt nhà bếp, các chuyên gia phong thủy thường rất hay chú ý đến vị trí của hỏa lò và chỗ chuẩn bị đồ để nấu nướng.

Ngôi nhà có hướng Đông có bếp đặt đúng phong thủy sẽ có những ảnh hưởng tích cực như sau: Luôn đem đến sức khỏe, tinh thần dồi dào cho mọi người, kích thích tinh thần cầu tiến, sức phán đoán tốt. Người ở hướng Đông hợp cách là người có tài ăn nói, biết nắm bắt cơ hội, con trai trưởng dễ thành đạt và giúp mọi người có quan hệ bạn bè rất tốt.


Theo quan niệm dân gian khi đặt bếp nấu nguyên tắc đầu tiên là “tọa hung, hướng cát”, tức là nằm ở hướng dữ và nhìn về hướng lành. Như vậy bếp vừa trấn áp được hung thần, vừa hút được khí lành. Sau đây là một số nguyên tắc khi bố trí bếp đối với nhà hướng Đông mà bạn nên nhớ khi xây dựng nhà:

- Không nên đặt bếp ở hướng Tây vì theo quan niệm dân gian, hướng Tây thuộc hành Kim sẽ khắc với bếp thuộc Hỏa. Hơn nữa, mặt trời lặn về hướng Tây, khi chiều nặng với ánh nắng gay gắt sẽ làm thức ăn dễ ôi thiu và việc nấu nướng cũng khá bất tiện. Bếp cũng không nên đặt ở hướng Nam vì hỏa khí của hướng Nam rất mạnh. Nếu đặt ở hướng Nam thì hai hỏa gặp nhau sẽ hết sức nóng, không có lợi cho gia chủ.

- Không nên đặt bếp thẳng với cửa chính vì nó sẽ dẫn khí tư ngoài xông thẳng vào bếp sẽ không có lợi. Hơn nữa, bếp là nơi có nhiều đồ lỉnh kỉnh cần tránh đặt nơi quá lộ liễu làm mất tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

- Không nên đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh. Đây là điều mà những ngôi nhà phố có diện tích hạn chế hay mắc phải. Nhà vệ sinh có nhiều thứ bẩn và vi trùng có hại rất dễ ảnh hưởng đến bếp, lây bệnh cho người qua đường ăn uống.

- Bếp là nơi nấu nướng, thường xuyên sinh nhiệt nên rất nóng bức. Trong khi đun nấu, bếp còn sinh ra khói dầu mỡ có hại. Chính vì thế, cần tránh đặt bếp cạnh hoặc đối diện với cửa phòng ngủ vốn là nơi để gia chủ nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng.

- Cần tránh đặt bếp phía trên đường ống cấp, thoát nước trong nhà. Bếp thuộc hỏa vốn kỵ thủy là nước. Hơn nữa, nếu đường ống nước gặp sự cố thì việc sửa chữa sẽ gặp rất nhiều khó khăn

- Không nên bố trí bếp quá lộ liễu, khiến người ta có thể nhìn thấy ngay từ ngoài hoặc để đường từ cửa đâm thẳng vào bếp vì như vậy dễ bị hao tán tài sản. Bệ đặt hỏa lò, theo các chuyên gia phong thủy, nên tựa vào tường cho vững chãi. Họ cũng yêu cầu tránh để góc nhọn chiếu vào khu vực nấu vì điều đó có thể làm hại tới hòa khí trong nhà. Đừng để bếp dưới xà ngang: dưới xà có bếp, nữ chủ nhân sẽ bị tổn hao. Còn nếu bếp đặt đối diện với nhà vệ sinh hay cửa phòng ngủ, sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng.

- Phong thủy học truyền thống cho rằng làm nhà bếp phải cầu "tàng phong tụ khí". Vì thế bếp nấu nhìn thẳng ra cửa chính hoặc sau bếp có cửa sổ đều không lành vì sợ gió thổi làm tắt đi ngọn lửa đầm ấm mang lại sung túc cho gia đình. Mặt khác, bếp thuộc hỏa, kỵ nhất với khí mát lạnh của nước. Do vậy, thứ nhất nên kiêng để bếp quay về hướng bắc (hướng thủy vượng), thứ hai không đặt bàn nấu trên rãnh, mương, đường nước, và cuối cùng tránh để hỏa lò kẹt giữa hai đồ đạc có mang theo "thủy" như tủ lạnh, bồn rửa, máy giặt…
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Nhà hướng Đông nên đặt bếp hướng nào tốt? Rating: 5 Reviewed By: KTNV
Scroll to Top