728x90 AdSpace

⇒ CLICK NHẮN TIN ZALO

Phong thủy phòng ngủ và những điều cần biết

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng giúp mỗi người nghỉ ngơi, thư giãn và lấy lại năng lượng sau một ngày lao động vất vả. Vì thế, phòng ngủ là một không gian hết sức quan trọng trong ngôi nhà. Việc thiết kế vị trí và sắp đặt không gian bên trong phòng ngủ cần phải tạo được một không gian hoàn hảo để nghỉ ngơi, thư giãn. Phòng ngủ không chỉ cần đẹp mà phải hợp về Phong thủy mới có thể đem đến may mắn và sức khỏe cho gia chủ. Vì tầm quan trọng của phòng ngủ nên khi thiết kế xây nhà cũng như khi bài trí và sắp xếp căn phòng, bạn cần phải đặc biệt lưu tâm đến yếu tố phong thủy phòng ngủ. Sau đây là những điều bạn nên biết khi bố trí phòng ngủ:

Chọn vị trí phòng ngủ

Vì phòng ngủ là nơi cần có dòng năng lượng phong thủy chất lượng cao để đảm bảo hạnh phúc và sức khỏe cho gia chủ nên bạn cần phải chọn được một vị trí tốt nhất cho phòng ngủ trong quá trình thiết kế nhà. Khi mua nhà đất cũng cần lưu ý tìm đến những căn nhà có thiết kế vị trí phòng ngủ hợp lí.

Phòng ngủ theo phong thủy nên được bố trí ở những khu vực có hoạt động yên bình và cân bằng. Đối với những căn nhà 2 tầng, vị trí đặt phòng ngủ tốt nhất là phía trên phòng đọc sách hoặc phòng ăn. Để phong thủy phòng ngủ được hài hòa và ổn định, bạn nên sắp xếp phòng ngủ nằm phía sau căn nhà, tránh để căn phòng xoay ra đường vì trong hướng phòng ngủ theo phong thủy quy định rằng phòng ngủ cần được bố trí tránh khỏi dòng năng lượng chuyển động của giao thông.


Không nên bố trí cửa sổ phòng ngủ quá lớn

Cửa sổ là nơi thu nhận và luân chuyển dòng khí lành cho phòng ngủ. Nếu không có cửa sổ, phòng ngủ sẽ trở thành một không gian u tối, khí vượng không thể phát sinh, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ. Tuy nhiên, nếu cửa sổ được trổ quá lớn, lại ở vị trí đối diện với cửa ra vào cũng khiến cho khí lành theo đó mà khuếch tán, thất thoát ra ngoài, đồng thời khiến năng lượng tích tụ không ổn định, có thể khiến gia chủ mệt mỏi sau khi ngủ dậy.

Hướng cửa sổ trong phòng ngủ theo phong thủy

Các chuyên gia về phong thủy chỉ ra rằng, phòng ngủ có cửa sổ quá to, hướng thẳng về phía đông hoặc phía tây sẽ mang ánh sáng có hại vào phòng gây “ huyết quang chi tai”. Vì khi ánh sáng chiếu thẳng vào phòng buổi tối hay buổi chiều quá gay gắt sẽ khiến cho quang tuyến (ánh sáng) trong phòng ngủ quá mạnh, gây kích thích thần kinh ảnh hưởng đến cơ thể, gây chứng mất ngủ, khiến cơ thể bất an, dễ cáu giận.

Sắp đặt các vật dụng trong phòng ngủ

Khi sắp xếp nội thất và trang trí phòng ngủ, bạn cần lưu ý đến bố trí các vật dụng hợp với dòng chảy phong thủy. Lúc sắp đặt giường, không nên xoay đầu giường về phía cửa phòng vì dễ gây cảm giác bất an khi có người đi lại ngoài phòng, lâu ngày dễ gây bệnh ảnh hưởng đến thần kinh hoặc hay giật mình hoảng hốt. Không nên treo gương lớn trong phòng ngủ, đặc biệt gương không được chiếu vào giường ngủ để tránh các cảm giác có người xen vào cuộc sống riêng tư.

Nếu gia chủ có dùng tượng để trang trí phòng ngủ thì nên hường mặt tượng ra hướng cửa phòng để trấn giữ căn phòng. Góc tường nhọn cũng không nên chiếu vào cửa phòng hoặc giường ngủ, cửa lớn cũng không nên chiếu thẳng vào cửa phòng ngủ để tránh dòng không khí độc lùa vào phòng, dễ gây mệt mỏi, suy giảm sức khỏe cho chủ nhà.

Có nhiều cách để có được một phòng ngủ phong thủy tốt. Dưới đây là một số cách làm cơ bản:

Di dời tivi, máy tính hoặc các dụng cụ thể dụng ra khỏi phòng ngủ. Các yếu tố phong thủy tốt sẽ bị phá hủy nếu những vật dụng như vậy có mặt trong phòng ngủ của bạn.

Thường xuyên mở cửa sổ để đón không khí trong lành. Và cũng nhớ một điều rằng, cây xanh trong phòng ngủ không phải là yếu tố phong thuỷ tốt, trừ phi không gian phòng ngủ của bạn rất rộng và cây xanh được đặt ở vị trí cách xa giường ngủ.

Hệ thống ánh sáng phòng ngủ cần có nhiều cấp bậc khác nhau. Ánh sáng là biểu hiện số một cho việc duy trì các nguồn năng lượng trong căn nhà. Trong đó, ánh sáng của nến là yếu tố phong thuỷ tuyệt vời nhất, nhưng chú ý với những loại nến sạch, không gây độc hại.

Sử dụng những gam màu nhẹ để cân bằng các yếu tố phong thuỷ trong căn phòng. Màu phổ biến và có tác dụng thường thấy là màu da, tức là gam từ màu trắng ngà tới màu da nâu. Bạn có thể tuỳ chọn.


Một số điều kiêng kỵ khi bố trí phòng ngủ

Cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng tắm, nhà vệ sinh

Phòng ngủ kiểu này chủ yếu gây ra các bệnh về xương khớp, cơ bắp và cũng khiến tiền bạc bị thất thoát. Phòng tắm/nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, thường lưu lại mùi hôi khó chịu. Vì thế, bạn sẽ hấp thụ phải nguồn năng lượng tiêu cực.

Giường ngủ đối diện cửa phòng

Trường hợp này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của nhiều bộ phận trên cơ thể. Tùy thuộc cánh cửa đối diện với từng phần cơ thể khi nằm ngủ trên giường sẽ có hậu quả khác nhau.

Cửa phòng tắm, nhà vệ sinh đối diện giường ngủ

Trường hợp này còn xấu hơn so với trường hợp 1 là cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng tắm/nhà vệ sinh. Nó sẽ gây ra chứng đau đầu nghiêm trọng, làm giảm sự tập trung, giảm khả năng suy nghĩ cho chủ nhân căn phòng. Nếu vấn đề rắc rối này không được giải quyết trong một thời gian dài, nó có thể dẫn đến bệnh ung thư và nhiều loại bệnh tật khác. Do đó, bạn cần thay đổi cách bố trí nội thất trong phòng ngủ, đặc biệt là vị trí kê giường ngủ càng nhanh càng tốt.

Gương soi đối diện giường ngủ

Nằm ngủ đối diện với gương sẽ làm bạn dễ rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu, khó tập trung suy nghĩ về mọi chuyện. Nếu thực sự cần/phải có gương soi, bạn chỉ nên bố trí gương ở hai bên đầu giường ngủ. Tốt nhất, cố gắng không để gương trong phòng ngủ.

Giường ngủ đối diện với góc nhọn

Tình huống này có thể gây chóng mặt, đau đầu và các triệu chứng bệnh không thể phát hiện. Trong trường hợp 1 góc tường nhô ra, hoặc 1 góc nhọn của đồ nội thất không thể di chuyển được "chĩa" thẳng vào giường ngủ, bạn cố gắng làm mềm các góc nhọn và năng lượng hung hãn bằng cách phủ vải bên ngoài.

Giường ngủ nằm dưới cầu thang

Vị trí giường ngủ này cực kỳ xấu, nó sẽ khiến người nằm trên giường dễ mơ ác mộng và không may mắn. Cách tốt nhất và dễ dàng nhất là chuyển giường ngủ đến một vị trí mới tốt hơn, thay vì di chuyển cầu thang.

Phần đầu đối diện bức tường phía sau bàn thờ

Đây là một trong những vị trí kê giường tối kỵ mà bạn cần phải tránh. Nên di chuyển một trong hai vị trí của giường ngủ hoặc bàn thờ để thoát khỏi những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Đặt TV, hệ thống âm thanh, điện thoại phía trước giường ngủ

Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi và hồi phục năng lượng cho ngày mới. Nếu đặt TV trong phòng ngủ, bạn có xu hướng xem các chương trình từ 1 - 2 tiếng cho đến khi cảm thấy buồn ngủ. Việc này sẽ rút ngắn số giờ ngủ xuống và ảnh hưởng đến năng lượng dành cho ngày hôm sau của bạn. Thời gian xem TV càng kéo dài càng ảnh hưởng đến sức khỏe và sự nghiệp.

Sử dụng vật trang trí cầu kỳ trên trần nhà

Giữ cho trần nhà đơn giản nhất có thể luôn là lựa chọn hoàn hảo, thậm chí là không có gì tốt hơn. Nhiều năm trước, mọi người thích trang trí trần nhà với gương hoặc một vài chi tiết nghệ thuật. Thế nhưng, nó sẽ gây khó ngủ và về lâu dài có thể sinh ra nhiều vấn đề sức khỏe.


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Phong thủy phòng ngủ và những điều cần biết Rating: 5 Reviewed By: KTNV
Scroll to Top