728x90 AdSpace

⇒ CLICK NHẮN TIN ZALO

Phong thủy đối với nhà ở có diện tích nhỏ

Đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, đa số chúng ta thường tìm cách bố trí sao cho thuận tiện và tiết kiệm không gian nhất có thể. Tuy nhiên, đôi khi chính điều đó lại vi phạm các nguyên tắc phong thuỷ cơ bản, gây hại cho chính bạn. Nhà càng nhỏ, thậm chí nhà chỉ có 1 phòng thì phong thủy càng cần được tuân thủ một cách nghiêm ngặt. Bởi trường khí cả ngôi nhà thường đồng nhất, sẽ rất khó hóa giải trong các trường hợp gặp điều xấu. Dưới đây là những cách hoá giải sát khí dành cho bạn nếu bạn đang sống trong một căn hộ nhỏ hẹp.

Trong thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ không nên sử dụng những màu sơn tường hay sàn nhà màu tối để trang trí vì sẽ tăng tính âm cho ngôi nhà. Thay vào đó, bạn nên sử dụng những gam màu sáng để tạo cảm giác rộng rãi, sạch sẽ cho không gian. Thêm vào đó, sử dụng màu sáng cho sàn nhà giúp cho căn hộ nhìn rộng và sâu hơn.


Bên cạnh đó sử dụng thêm vật dụng trang trí như gương cho căn hộ nhỏ cũng là một giải pháp phong thủy. Gương đem đến nguồn năng lượng Thủy cho căn hộ, tăng thêm nguồn sáng cho căn hộ và tạo cảm giác mở rộng không gian. Vị trí đặt gương tốt nhất là ở hướng Đông, Bắc hoặc Đông Nam.

Để tạo sự tách biệt cho các không gian phòng ngủ, phòng khách trong những căn hộ nhỏ bạn có thể sử dụng những tấm bình phong, giá sách, rèm kéo…vừa tiết kiệm diện tích lại vừa phù hợp với phong thủy trong căn hộ. Tốt nhất nên thiết kế phòng ngủ tách biệt với phòng khách và phải tạo ra một không gian ngủ thoải mái nhất bởi theo phong thủy thì những thứ bạn nhìn thấy khi thức dậy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bạn.

Ngoài ra, không gian trước cửa chính, cửa ra vào phải luôn sạch sẽ. Khu vực này không được để dép bừa bãi, đồ vật lộn xộn, bởi theo phong thủy thì cửa chính là nơi đón khí và tài lộc vào nhà, do đó, nếu căn hộ nhỏ có một lối đi sạch sẽ thì khí sẽ lưu thông vào trong nhà tốt hơn.

Cách giảm xung sát cho nhà diện tích nhỏ

Khu phụ và cách mở cửa thường gây ra xung sát. Mở cửa gặp ngay giường ngủ là xung sát, cần sử dụng hệ thống đồ dùng liên hoàn hoặc rèm che di động. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bình phong để che xung sát, nên sử dụng để giảm tầm nhìn và gió lùa. Bạn cũng có thể kết hợp bình phong với tủ trang trí để tăng thêm tiện ích. Phòng vệ sinh nên được bố trí ở nơi kín đáo, tránh sinh hoạt phía trước phòng vệ sinh. Lavabo có thể đưa ra ngoài gần chỗ ngủ, dùng vách kín ngăn. Lưu ý phải che chắn bồn cầu kín đáo.

Chú ý phương hướng khi phân chia không gian

Khi ngăn phòng, chia không gian, bạn cần lưu ý giữ cho trường khí được giữ liên tục. Chỗ tiếp khách, ngủ, làm việc… phải có đầy đủ ánh sáng và thông thoáng tự nhiên, nằm về các phương vị tốt. Tránh kê đầu giường quay vào nhà vệ sinh hoặc đầu quay ra ngoài cửa. Giường ngủ kê ngay cửa sẽ gây giật mình, không thoải mái. Còn nếu kê thẳng cửa nhà vệ sinh sẽ làm cho khí uế xộc ra ngoài, ảnh hưởng cuộc sống. Một gợi ý cho bạn là bạn có thể kê giường vào góc nhà, vừa tránh được cả cửa ra vào vừa cửa nhà vệ sinh.

Tạo nên sự hài hòa giữa không gian các phòng

Cửa chính và lối vào: trong phong thủy cửa chính được xem là nơi ra vào của các nguồn năng lượng tích cực. Nếu căn hộ của bạn diện tích nhỏ, thì bạn cần 1 cửa chính thông thoáng và sạch sẽ. Không để quá nhiều đồ dùng 1 cách bừa bãi ở cửa chính.

Phòng ngủ: tập trung vào không gian trước khi bạn đi ngủ và sáng sớm thức dậy, đây chắc chắn không phải là tivi, máy tính hay các giỏ đựng túi giặt, thay vào đó là bố trí những vật dụng mang tính giải trí như tranh ảnh, món đồ yêu thích có thể giúp bạn có 1 ngày mới đầy hứng khởi.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Phong thủy đối với nhà ở có diện tích nhỏ Rating: 5 Reviewed By: KTNV
Scroll to Top