728x90 AdSpace

⇒ CLICK NHẮN TIN ZALO

Tìm hiểu phong thủy cho người mệnh Thổ

Việc thiết kế xây dựng nhà được tính toán dựa trên quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc theo quan niệm phong thủy, hãy cùng Kiến Trúc Nhà Việt tìm hiểu về mệnh Thổ và phong thủy cho người mệnh Thổ nhé.

Tìm hiểu người mệnh Thổ

Người có mệnh Thổ được sinh vào các năm 1960 – 1961, 1968 – 1969, 1976 – 1977, 1990 – 1991, 1998 – 1999, 2006 – 2007…

Người mệnh Thổ không được nhiều người biết đến bởi bản tính khiêm tốn, giản dị, không thích phô trương. Với những phẩm chất đó cùng bản lĩnh vững vàng nên thường được mọi người đánh giá cao. Người mệnh Thổ còn là người đem lại sự hòa hợp cho mọi người một cách lặng lẽ, âm thầm nhờ sự khéo léo trong cách cư xử vốn là đặc tính của hành Thổ. Họ cũng là người chăm chỉ, thiên về lý trí, thực tế và đáng tin cậy có tinh thần trách nhiệm, vững vàng, khiêm tốn và giản dị.

Màu sắc hợp phong thủy cho người mệnh Thủy

Theo lý thuyết âm dương ngũ hành, những người mệnh thổ hợp với những màu như màu vàng hoặc màu đỏ, kỵ màu xanh lá cây. Do đó, người mệnh thổ có thể chọn màu vàng hoặc màu đỏ làm tông màu chính trong nhà, quần áo, trang sức của mình. Tuy nhiên, theo quan điểm âm dương ngũ hành, màu đỏ là màu mang năng lượng dồi dào có thể coi là tính dương rất mạnh. Do vậy, bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều màu này trong phòng hoặc trong nhà xét theo quan điểm người Á đông là mang tính âm. Tốt nhất nên dùng những tông màu nhẹ của hành Hỏa như: hồng nhạt, cam, tím, màu đỏ chỉ điểm xuyết…Bên cạnh đó cũng nên pha phối thêm các màu sắc khác trong phòng để dương hài hòa.


Theo quan điểm phong thủy, một số nền văn hóa cổ xưa tôn sùng màu vàng bởi đây là màu của sức mạnh, quyền năng, duy trì sự sống, người ta cho rằng nó chỉ sự sáng sủa, trường thọ và huyền bí. Căn phòng được sơn vàng hoặc các vật dụng trang trí màu vàng luôn tỏa ra niềm vui như một ngày nắng ráo. Khi tổng hợp vào trang trí, căn phòng sẽ toát ra niềm lạc quan yêu đời. Vàng của kim loại là một màu cao quý, tượng trưng cho lòng tôn quý và sự giàu sang.

Trong phong thủy, cả vàng lẫn đỏ đều là màu kích thích. Màu vàng góp phần tích cực vào trạng thái tinh thần hưng phấn và giúp chúng ta dễ tạo ra thành quả tốt lành. Đây còn là tượng trưng cho sự nhẫn nhục, nhân từ, khôn ngoan.Tuy nhiên, theo quan điểm âm dương ngũ hành, màu đỏ là màu mang năng lượng dồi dào có thể coi là tính dương rất mạnh. Do vậy, bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều màu này trong phòng ngủ vì phòng ngủ xét theo quan điểm người Á đông là mang tính âm. Tốt nhất nên dùng những tông màu nhẹ của hành Hỏa như: hồng nhạt, cam, tím, màu đỏ chỉ điểm xuyết…Bên cạnh đó cũng nên pha phối thêm các màu sắc khác trong phòng để âm dương hài hòa.

Chọn hướng nhà hợp phong thủy cho người mệnh Thổ

Một vấn đề rất quan trọng khi xây dựng nhà cho người mệnh Thổ đó là hướng nhà bản mệnh và các hướng tốt cho gia chủ. Đối với người mệnh thổ hướng phù hợp là hướng Đông Bắc và Tây Nam. Sự sắp xếp phong thủy phòng ngủ, phòng khách, phòng thờ còn phụ thuộc vào tính chất của mỗi phòng, nên lựa những hướng tốt như Thiên Y, Phục Vị, Sinh Khí để sửa chữa nhà sẽ làm mới lại không gian tốt và hoàn hảo.

Lựa chọn vật liệu hợp phong thủy cho người mệnh Thổ

Người mệnh thổ nên sử dụng các đồ vật có nguồn gốc từ đất, điển hình nhất là chất liệu gốm sứ. Hiện nay đồ gốm sứ ngày càng phong phú, tiện dụng, tinh tế như các loại đồ đựng, bình cắm hoa và nhiều đồ trang trí khác. Ngoài ra, các loại đá, đặc biệt là đá cẩm thạch cũng là những đồ dùng thuộc thổ, sẽ có tác dụng hỗ trợ cho người mệnh này. Bạn có thể sử dụng chúng để lát bề mặt tủ, bàn ăn, bàn uống nước...


Ngoài ra thì bạn có thể dùng các vật dụng bằng kim loại nhưng chỉ nên ở mức độ vừa phải. Cũng như đã nói ở trên thì Mộc khắc Thổ cho nên bạn nên hạn chế và tốt nhất là tránh những đồ vật bằng gỗ vì nó rất dễ gây tổn hại cho bạn. và một điều quan trọng đó là đối với các vật liệu được làm từ đất thì hầu như trước khi đưa ra sử dụng đều phải trải qua quá trình nung nóng nên rất dễ dàng tạo cảm giác ấm áp cũng như sự che chở, bao bọc.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Tìm hiểu phong thủy cho người mệnh Thổ Rating: 5 Reviewed By: KTNV
Scroll to Top