728x90 AdSpace

⇒ CLICK NHẮN TIN ZALO

Những điều đại kỵ trong phong thủy nhà ở

Nhà ở được thiết kế xây dựng hợp phong thủy sẽ đem lại vượng khí, tài lộc, may mắn cho gia chủ. Nhưng ngược lại khi ngôi nhà của bạn gặp phải những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở sau đây sẽ là điều không tốt cho cuộc sống của gia đình bạn. Sau đây là một số điều kiêng kỵ khi xây dựng và bố trí nhà ở mà bạn nên biết.

Những điều cấm kỵ khi bố trí nhà ở

Phong thủy phòng khách

Phòng khách chính là căn phòng trung tâm của một ngôi nhà, nơi tích lũy tiền tài, may mắn của gia chủ. Để thiết kế được phòng khách đúng phong thủy cần lưu ý những vấn đề căn bản như: không đặt phòng khách ngay cạnh nhà bếp, nguyên nhân là do bếp là nơi nấu nướng thức ăn, và có nhiều hơi nóng, điều đó sẽ không tạo cho phòng khách không gian thoải mái, và dễ bị ám mùi thúc ăn khi nấu, đặc biệt không nên trang trí quá nhiều bình phong hay các đồ vật cao, chiếm nhiều diện tích, che chắn tầm nhìn, không được trang trí các vật phản quang trong phòng khách đó là điều không tốt. Trong nhà chỉ nên có một phòng khách, nếu xây dựng hai phòng thì cân xây một phòng lớn, phòng nhỏ, phòng lớn đặt ở đằng trước, phòng nhỏ đặt ở đằng sau.


Phong thủy phòng ngủ

Phòng ngủ là một phòng quan trọng, quyết định trực tiếp đến chất lượng của giấc ngủ, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Cho nên cần đặc biệt lưu ý để tránh gặp phải những vấn đề sau đây: không thiết kế những đồ vật trong phòng ngủ thành hình tròn, vì hình tròn thiên về động mà phòng ngủ cần yếu tố tĩnh mới tốt, nên thiết kế là hình vuông hay hình chữ nhật, không nên đặt gương đối diện giường ngủ vì khi tỉnh giấc sẽ rất dễ giật mình vì nhìn thấy hình ảnh phản chiếu trong gương, không đặt phòng tắm bên cạnh phòng ngủ dễ gây tình trạng tràn nước, ẩm ướt cho phòng ngủ, một lưu ý nữa là trần phòng ngủ cần được thiết kế đơn giản, trần phẳng, không trang trí thêm những vật lồi lõm, để tạo cảm giác thoải mái nhất khi ngủ.

Phong thủy phòng bếp

Khi xây dựng gian bếp bạn cần chú ý thiết kế cho khoa học. Đầu tiên, điều kiêng kỵ nhất đó là không được đặt phòng vệ sinh gần với nhà bếp hay phòng ăn của gia đình bạn,cũng không nên để phòng ngủ, bàn thờ cạnh phòng bếp, đặt bếp ga không được đối diện với vòi nước, dễ gây ra tình trạng cháy nổ, không thiết kế gian bếp là hình tròn hay hình bán nguyệt, để tránh việc có những tai nạn không đáng có trong gian bếp của mình các bạn nên chú ý tới nền nhà bếp, cần bằng phẳng, dễ lau chùi để không bị trợt ngã. Bạn nên sắp xếp gian bếp hợp lý, khoa học vì trong bếp có rất nhiều vật dụng có thể dẫn tới cháy nổ.

Phong thủy phòng tắm

Trong phòng tắm, bạn nên chú ý đến vòi nước, không để rò rỉ nước, vì trong phong thủy điều đó có nghĩa là để rò rỉ tài lộc của gia đình bạn. Ngoài ram bạn không nên xây nhà tắm cạnh phòng ngủ, hay để của nhà tắm đối diện với cửa phòng ngủ vì như thế dễ gây ra bất hòa đời sống vợ chồng.

Những điều cấm kỵ khi thiết kế xây dựng nhà

Cửa ra vào đối diện với ban công

Những đại kỵ trong phong thủy nhà ở khi thiết kế nhà cần phải tránh tuyệt đối là cửa ra vào đối diện với ban công. Cửa ra vào chính đối diện với chỗ ra ban công sẽ phạm phải cái gọi là “Xuyên tâm sát” - trong nhà tiền bạc khó mà tích tụ, tất có việc phải phá tài.

Nếu cửa sổ mở ra ban công hoặc bên ngoài có ánh nắng chiếu vào chính diện với bếp hoặc thẳng ra cửa đi lại chính, có thể dùng rèm cửa che chắn thường xuyên liên tục.

Ban công đối diện với bếp

Ban công cũng không thể đối diện trực tiếp với phòng bếp, đây cũng có thể coi là một loại xuyên tâm, làm cho khả năng đoàn tụ nhất trí trong nhà yếu, làm cho gia đình khó hòa thuận, hạnh phúc. Đây cũng là một trong những đại kỵ trong phong thủy nhà ở.

Phòng ngủ không có cửa sổ

Khi thiết kế nội thất phòng ngủ, bạn nên lưu ý là bất kỳ phòng ngủ nào đều cần phải có cửa sổ, vì cửa sổ là nơi để giúp cho dòng chảy không khí được lưu thông, bên cạnh đó giúp cho không gian trong phòng sáng sủa và tạo cảm giác thông thoáng, dễ chịu.

Ở cửa sổ bạn nên thiết kế rèm cửa để có thể tránh ánh sáng và cường độ mạnh như đèn cao áp, ánh nắng gắt chiếu trực tiếp vào phòng. Nếu bạn không thiết kế hợp lý và phạm phải những điều cấm kỵ trên người ở căn phòng sẽ cảm thấy khó chịu, cuộc sống ngột ngạt, mất ngủ hay dễ cáu gắt, bên cạnh đó còn có thể mắc một số bệnh ngoài da, việc học hành không được suôn sẻ và dễ gây thất bại.

Cửa phòng ngủ đối diện với tấm gương lớn


Gương là một vật có tác dụng phản xạ rất mạnh, đẩy các dòng sát khí sang hướng khác. Cho nên việc bạn đặt gương chiếu thẳng vào phòng ngủ thì vô tình đẩy những luồng khí hung tiến thẳng vào trong phòng bạn, điều này ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cho các thành viên và khiến chủ nhân căn phòng thường bị cản trở hoặc phá rối, dẫn đến giấc ngủ không sâu, thậm chí mất ngủ. Đây cũng là một trong những đại kỵ trong phong thủy nhà ở.

Không sơn nhà màu xanh lục

Trong phong thủy, màu xanh lục là thu hút người nhất. Vì thế, rất nhiều người có sở thích sử dụng nhiều đồ trang trí màu xanh lục. Nhưng nếu trong nhà có quá nhiều màu xanh lục sẽ khiến bạn rất khó tập trung tinh thần vì thế không có lợi cho sự nghiệp và học tập.

Không sơn nhà màu đen

Là một màu luôn mang lại sự huyền bí nhưng sang trọng. Trong cuộc sống màu đen luôn có một sức hấp dẫn, lôi cuốn và vô cùng bí ẩn. Nó có khả năng che lấp mọi cái xấu, mọi cái không tốt của con người. Vì thế, một số người vì sở thích khi trang trí thích sử dụng một số đồ gia dụng như sofa, ghế, bàn ăn màu đen. Tuy nhiên, theo phong thủy nhà có quá nhiều màu đen sẽ đem lại sự không may mắn cho gia đình.

Bên ngoài, phía trước nhà không nên xây, đặt vật nhô lên như đầu người

Đó là điều đại kỵ, ví như cục u máu đặt trước nhà. Đây là hình tượng bất hảo và tuyệt đối không được làm. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến các chuyên gia phong thủy nhà ở để có tư vấn tốt cho ngôi nhà của mình.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Những điều đại kỵ trong phong thủy nhà ở Rating: 5 Reviewed By: KTNV
Scroll to Top