728x90 AdSpace

⇒ CLICK NHẮN TIN ZALO

Thiết kế nhà cho gia chủ mệnh Mộc

Hướng phong thủy xây dựng nhà của mệnh Mộc là Đông, Nam và Đông Nam, bạn nên mở cửa chính theo những hướng này. Người mệnh Mộc luôn tươi tắn, khoẻ khoắn, những yếu tố phong thuỷ Mộc luôn đem đến những nguồn năng lượng mới đến cho sức khoẻ, sự sống và sự sinh trưởng. Sử dụng màu sắc cho người mệnh Mộc có thể dùng màu tương hợp thuộc hành Mộc, hoặc màu tương sinh thuộc hành Thủy. Các màu như xanh lá, nâu, xanh lam, vàng nhạt, đen thường được dùng trong không gian của gia chủ mệnh Mộc, tuy nhiên có hai màu nhiều ưu điểm nhất là nâu và xanh lá.

Lựa chọn màu sắc khi thiết kế nhà

Cũng dựa vào thuyết Ngũ hành, dựa vào yếu tố tương sinh và tương khắc để lựa chọn màu sắc phù hợp cho ngôi nhà. Nhà có gia chủ là người mệnh Mộc nên chọn màu của chính bản mệnh như xanh lam, xanh lá, nâu, vàng nhạt. Những gam màu này cũng khá dễ dàng trong việc làm đẹp cho không gian. Tùy vào sắc độ đậm nhạt để bạn chọn lựa màu làm màu nhấn hay màu nền. Với màu xanh lá hoặc nâu thì bạn nên chọn cho nội thất hay những vật dụng chính của căn phòng. Những gam màu nhạt hơn như xanh lam hay vàng nhạt thì có thể linh hoạt hơn và dễ hơn trong việc trang trí.


Gam màu xanh lá cây biểu hiện cho màu của thiên nhiên giúp tĩnh tâm, làm cho tập trung tư tưởng tốt hơn. Do đó, không gian Mộc thường được dùng để hỗ trợ những người trẻ thiếu tự tin, thụ động hoặc đang muốn có sự đổi mới. Theo phong thủy thì màu lục nằm ở cung học vấn và còn được gọi với tên khác là “thanh” tượng trưng cho tuổi trẻ và sự thanh xuân. Vì thế cho nên không gian Mộc với màu sắc tươi sáng, kết hợp với màu lục thường được dùng cho phòng trẻ đang ở độ tuổi đi học, cần tập trung tư tưởng hoặc kích thích hoạt động ở những trẻ thụ động, tự ti. Màu lục giúp học sinh tập trung trí nhớ tốt hơn.

Chất liệu và hình dáng đồ vật trong nhà.

Vật liệu thuộc mộc điển hình khi thiết kế nhà là gỗ. Nó có nguồn gốc tự nhiên, mang tính dương và có tác dụng làm lưu thông không khí. Để tăng cường thêm tính mộc, người thuộc mệnh này nên dùng các loại đồ gỗ gia dụng, phổ biến nhất là cửa, giường, tủ, giá sách, gỗ lát nền nhà. 


Các vật liệu thuộc mộc được xem có thể tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng không chỉ bởi màu sắc nồng ấm của nó mà còn do cảm giác gần gũi, thân thiện của chất liệu tạo ra. Đồ nội thất bằng gỗ hấp dẫn vì sự sang trọng, tính đàn hồi và độ bền của nó, dễ bảo quản, dễ sữa chữa và thay thế nếu bị hư hại.

Những căn phòng ở xa so với phương ánh nắng mặt trời chiếu thẳng thì không nên chọn các loại đồ dùng vật liệu mộc có màu sắc nhạt, sáng, thay vào đó nên chọn các loại vật liệu có tông ấm hơn. Những căn phòng nằm theo hướng ánh sáng mặt trời sẽ thu hút sức nóng vào mùa hè thì rất có lợi cho những vật dụng thuộc mộc có màu tối.

Nhìn chung không gian Mộc có nhiều ưu điểm, trước hết là màu sắc hoa văn của chất liệu mộc khá đẹp. Các vật liệu mộc luôn toát ra một cái gì đó vừa cổ kính vì chúng là loại xây dựng cổ truyền, vừa hiện đại và sang trọng vì đường nét hoa văn bóng bẩy và dịu dàng của nó. Một ưu điểm đáng quan tâm của các chất liệu thuộc mộc là ít trơn khi bị ướt, êm hơn và ít tiếng động hơn các loại vật liệu khác khi sử dụng. Trong đời sống hiện đại không gian Mộc ngày càng có giá trị hơn bởi sự sang trọng riêng và cả những cảm giác rất riêng do màu sắc sơn, chất liệu, đồ vật trang trí mang lại cho người sống trong nó. Không gian Mộc không những sang trọng mà còn phù hợp với khí hậu nhiệt đới: ấm về mùa đông, mát cho mùa hè.

Vì các vật liệu mộc có màu sắc mềm mại, đường vân phong phú, sự phối màu tự nhiên, sinh động không theo quy luật của bề mặt chất liệu nên mang lại sự ấm áp và đôi khi là cả sự năng động cho không gian sống mang hành Mộc. Ngoài sức hấp dẫn tính thưởng thức, các vật liệu mộc còn là một trong những vật liệu thực dụng nhất quyết định vấn đề lựa chọn đồ nội thất: bề mặt của nó sau khi được chà thổi qua là có thể khôi phục như cũ, đồng thời chịu đựng được sự mài mòn hàng ngày.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Thiết kế nhà cho gia chủ mệnh Mộc Rating: 5 Reviewed By: KTNV
Scroll to Top