728x90 AdSpace

⇒ CLICK NHẮN TIN ZALO

Thiết kế nhà cho gia chủ mệnh Thủy

Mạng Thủy gồm có các tuổi: Bính Tý & Đinh Sửu, Giáp Thân & Ất Dậu, Nhâm Thìn & Quý Tỵ, Bính Ngọ & Đinh Mùi, Giáp Dần & Ất Mão, Nhâm Tuất & Quý Hợi.

Hướng thiết kế nhà của người mệnh Thủy


Hướng chính của mệnh Thủy khi thiết kế xây dựng nhà là hướng Bắc, mệnh Thủy thuộc Tây tứ mệnh nên những hướng thuộc Tây tứ trạch như hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam là hướng tốt. Ngoài ra hướng phân chia các phòng trong nhà như phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp đều cần cát hướng, nên chọn cửa chính quay về những hướng này. Các phòng như phòng vệ sinh, chủ về sự ô uế thì chọn hướng xấu để xây dựng.

Chọn màu sắc khi thiết kế nhà

Màu của ngôi nhà không chỉ được sơn theo màu sắc yêu thích mà cần chọn những màu sắc phù hợp với bản mệnh. Khi ngôi nhà được sơn với màu sắc hợp Ngũ Hành thì trường khí của cả ngôi nhà và vận khí của mỗi thành viên trong gia đình đều được cân bằng, mang lại sức khỏe và may mắn cho cả gia đình. Với người mệnh Thủy thường tương ứng với những yếu tố liên quan đến nước. Vì vậy bạn cũng có thể chọn lựa màu của chính bản mệnh của Thủy là xanh biển, xanh ngọc, xanh da trời đậm và đen. Ngoài ra người mệnh Thủy hợp với các màu tương sinh thuộc hành KIm như màu vàng, trắng, màu bạc, ánh kím. Các màu này nên được bố trí đan xen vào với nhau để có được không gian sinh động hơn. Ngoài ra do Thủy khắc Thổ nên bạn cũng nên tránh các màu vàng đất, màu nâu, nâu đất trong ngôi nhà của mình.


Xanh lam là màu sắc mang lại sự bình yên và thư thái, rất hay được sử dụng trong phòng ngủ, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Các màu cùng tông bao gồm xanh dương, xanh da trời… cũng đều tạo ra sự sảng khoái và nhẹ nhàng cho không gian. Còn màu xanh biển đậm, bạn chỉ nên dùng điểm xuyết trong nhà, nếu dùng toàn bộ sẽ dễ gây nhức mắt.

Màu đen mang lại nét huyền bí và cổ điển cho không gian. Tuy nhiên, màu đen thường gây cảm giác nặng nề khi dùng quá nhiều. Hãy chọn màu đen cho những đường nét trang trí của căn phòng, đồ nội thất hay khung ảnh…. Tránh dùng ở phòng trẻ nhỏ hay phòng ăn. So với màu xanh, đen được coi là gam màu khó khi sử dụng, đòi hỏi sự khéo léo và gu thẩm mỹ cao.

Thiết kế nội thất cho người mệnh Thủy

Không gian nội thất dành cho người mệnh Thủy thường có tính sáng tạo cao, hướng đến những phong cách biến hóa đa dạng của xu hướng đương đại, thậm chí là những không gian mang tính chuyển động của xu hướng giải tỏa kết cấu (deconstruction), dòng chảy (streamline), hữu cơ (organic style) cũng khá phù hợp với không gian của hành Thủy. Đây là những không gian hướng đến sự bộc lộ cảm xúc và những sáng tạo về hình khối, truyền tải những cảm xúc mạnh mẽ hoặc chất lãng mạn, thư giãn.


Những không gian của người mệnh Thủy có thể chọn lựa nội thất có chất liệu từ kim loại, các loại có tính phản chiếu như thủy tinh, gạch kính... để mang đến nét đẹp sang trọng, trẻ trung cho căn phòng. Bên cạnh đó, yếu tố Thủy cũng nên chú trọng trong việc chọn lựa vật dụng, phụ kiện trang trí như hồ nước, bể bơi bên ngoài căn nhà hoặc tiểu cảnh, bể thủy sinh, bể cá bên trong căn phòng. Ngoài ra, để tăng thêm vận khí cũng như tạo vẻ đẹp sang trọng, nổi bật cho không gian, những phụ kiện bằng pha lê như lọ hoa hay những đồ lưu niệm nhỏ xinh bằng pha lê cũng là lựa chọn phù hợp.

Vật liệu thường được sử dụng trong không gian của mệnh Thủy thường liên quan đến mệnh Kim và Thủy, đó là nước (hồ nước, hồ cảnh, tiểu cảnh nước, hồ cá, bể cá), thủy tinh, kim loại, các loại gạch kính, vật liệu sáng bóng có tính phản chiếu… Những gam màu trắng, xanh biển nhạt, xanh ngọc nhạt, xanh trời nhạt thường được sử dụng với tỉ lệ lớn trong không gian nội thất theo hành Thủy, những gam màu xanh đậm hơn hoặc có sắc độ tươi tắn rực rỡ hơn thường chỉ được nhấn vào vài vị trí nhỏ như một mảng tường đặc biệt, ghế sofa, bộ bàn ghế ăn, gối, thảm hoặc các vật dụng trang trí.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Thiết kế nhà cho gia chủ mệnh Thủy Rating: 5 Reviewed By: KTNV
Scroll to Top